คปท.พร้อมเคลื่อนม็อบแสดงพลังค้านนิรโทษ

คปท.พร้อมเคลื่อนม็อบแสดงพลังค้านนิรโทษ

คปท.พร้อมเคลื่อนม็อบแสดงพลังค้านนิรโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ลั่น พร้อมเคลื่อนม็อบ แสดงพลังค้านร่างนิรโทษ ต่อต้านระบอบทักษิณ ด้านแกนนำยังอุบสถานที่เคลื่อนย้าย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด เพื่อคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาล ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ในเช้าวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนมีการเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ขณะที่ทางแกนนำก็ยังคงไม่มีการเปิดเผยว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปที่ใด

ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เหลือเวลาอีกเพียง 1 ช.ม. ก็จะถึงกำหนดการที่จะมีการเคลื่อนขบวนออกจากแยกอุรุพงษ์ ในเวลา 10.00 น. ตามที่ทางแกนนำได้ประกาศไว้ ซึ่งขณะนี้ มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง และจากการสอบถามมวลชน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกคนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ที่จะแสดงออกถึงพลังการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อต้านระบอบทักษิณ และปฏิรูปประเทศไทย โดยขณะนี้ มวลชนได้เตรียมเก็บข้าวของและรับประทานอาหารที่มีผู้ทำมาบริจาค รวมถึงมีการแจกหมวก แจกหน้ากากกันแก๊สน้ำตา และแจกเหรียญพระเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ชุมนุมด้วย และมีการจับกลุ่มพูดคุยว่า ถึงแม้จะยังไม่ทราบว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่ใด แต่ก็พร้อมจะไปทุกที่ โดยมีการทำกิจกรรมร้องเพลงสร้างความคึกคัก เพื่อรอเวลาที่แกนนำจะประกาศเคลื่อนขบวน

ส่วนที่คึกคักไม่แพ้กัน คือ ร้านขายของที่ระลึก ทั้งนกหวีด มือตบ และเสื้อที่สกรีนคำว่า คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมีประชาชนให้ความสนใจซื้อหาเป็นจำนวนมาก

และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่ใด ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ มีการนำเหล็กเต็นท์มาเตรียมไว้ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด ว่าเป็นการเตรียมไว้เพื่อรอรับมวลชนจากแยกอุรุพงษ์หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook