ป่วน!บึ้มร้านอาหารหลังวัดยะลาดับ1เจ็บ4ราย

ป่วน!บึ้มร้านอาหารหลังวัดยะลาดับ1เจ็บ4ราย

ป่วน!บึ้มร้านอาหารหลังวัดยะลาดับ1เจ็บ4ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ระเบิดร้านขายอาหารยะลา เจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย ชาวบ้านบาดเจ็บ 4 ราย ขณะที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านขายอาหารภายในซอย 1 หลังวัดเมือง เขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน และยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ในขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ปิดกั้นห้ามประชาชนเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


เผายางรถ-วางวัตถุต้องสงสัยหลายจุด ในพื้นที่ยะลา 

ความคืบหน้าการลอบวางวัตถุต้องสงสัย และลอบเผายางรถยนต์บนถนนสายบ้านเนียง - ลำใหม่ ม.6 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบและยิงทำลาย พบว่าเป็นวัตถุระเบิดปลอม โดยภายในกระป๋องบรรจุทรายเอาไว้ และต่อมาได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยอีก 2 จุดที่ หมู่ 3 ต.ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา และอีกจุดที่บนถนนบ้านบาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าดำเนินการตรวจสอบ พบว่า เป็นลักษณะเดียวกันทั้งหมด จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นจำนวน 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ได้นำยางรถยนต์ มาวางแล้วจุดไฟเผา พร้อมวางกล่องต้องสงสัยเอาไว้ และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมกลุ่มใหม่ ที่ฝ่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงทดลองให้ปฏิบัติการก่อเหตุป่วนในพื้นที่



ขอบคุณภาพจาก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook