เมีย"พี่เป้า สายัณห์" ร้องกองปราบฯ มือดีส่งข้อความใส่ร้ายครอบครัว มีเงินประกันช่วย

เมีย"พี่เป้า สายัณห์" ร้องกองปราบฯ มือดีส่งข้อความใส่ร้ายครอบครัว มีเงินประกันช่วย

เมีย"พี่เป้า สายัณห์" ร้องกองปราบฯ มือดีส่งข้อความใส่ร้ายครอบครัว มีเงินประกันช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่กองปราบปราม น.ส.ชนัณชล สัมฤทธิ์บุญกุล อายุ 48 ปี ภรรยาของ "สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนเดิม ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ ขอให้สืบสวนและติดตามหาตัวผู้ที่ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งทางสื่อออนไลน์ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของสายัณห์และครอบครัว โดยนำข้อความที่ถูกโพสต์ดังกล่าวมาเป็นหลักฐาน

น.ส.ชนัณชล ให้การว่าหลังจากสามีเสียชีวิตก็ไปจัดงานศพที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ตลอดเวลาก็มีญาติมิตรและแฟนๆเพลงมาร่วมงานเยอะมาก บางรายก็ได้เข้ามาช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในงานศพ รวมถึงช่วยเหลือบุตรทั้ง 4 คนด้วย แต่ปรากฎว่าขณะนั้นก็ได้มีผู้ส่งข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอส ทางโทรศัพท์มือถือ มีข้อความว่า "ที่ไหนมีความรัก ที่นั่นย่อมมีประกัน..รักไม่มีวันตาย AIA จ่ายสินไหมมะเร็งให้กับครอบครัวสายัณห์ สัญญา 11 ล้านห้าแสน ในวันนี้ อาวุธนิวส์...รายงาน"

น.ส.ชนัณชล ให้การต่อว่า ตอนแรกก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน จึงทำหนังสือสอบถามไป ซึ่งทางบริษัทประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด ได้มีหนังสือตอบกลับมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ว่าไม่มีกรมธรรม์ประกันชีวิตในชื่อของพี่เป้า-สายัณห์ แต่ข้อความดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ไปเป็นจำนวนมากแล้ว จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดกับครอบครัวอย่างมาก เพราะคิดว่าเรามีเงินไม่ลำบากแล้ว จนทำให้คนที่เคยให้ความช่วยเหลือก็เข้าใจผิด คิดว่าไปหลอก ครอบครัวก็พลอยเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย จึงอยากให้กองปราบฯ ช่วยสืบสวนติดตามหาตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวมาดำเนินคดีด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมพงษ์ มั่นหมาย พงส. กก.5 บก.ป.รับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคดีนี้น่าจะเข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อความอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับพิธีศพพี่เป้า-สายัณห์ นั้น จะมีการเคลื่อนย้ายศพจากวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ไปยังวัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี ในเวลา 09.39 น.วันที่ 10 ธ.ค.นี้ โดยมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 10 วัน กำหนดพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 19 ธ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook