สุเทพ ลั่น! ปชช.ต้องพิพากษารัฐบาล คปท.จ่อยกระดับไล่นายก

สุเทพ ลั่น! ปชช.ต้องพิพากษารัฐบาล คปท.จ่อยกระดับไล่นายก

สุเทพ ลั่น! ปชช.ต้องพิพากษารัฐบาล คปท.จ่อยกระดับไล่นายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ย.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เวทีของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แม้ว่าสภาพอากาศจะมีฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งคืน แต่ก็ยังคงมีการขึ้นเวทีปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีประชาชนพูดปราศรัย เชิญชวนให้ประชาชนเป็นผู้พิพากษารัฐบาล ในวันที่ 11 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เวลา 18.00 น. นายสุเทพ กล่าวว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยการออกกฎหมายล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่เราจะไม่ยอมอีกต่อไป เราต้องการให้กฎหมายล้างผิดดังกล่าวตายไปในสภา นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รู้ดีและทำตามคำสั่งพี่ชาย คนทั้งโลกเขารู้กันว่านายกฯ เป็นผู้ดำเนินการ จะใช้วิธีไหนก็ได้ แต่กฎหมายดังกล่าวต้องตายไปจากสภาก่อน 18.00 น. วันที่ 11 พ.ย. นี้ ห้ามฟื้นขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังปราศรัยต่ออีกว่า ตอนนี้ไม่ต้องเจรจาอะไร คำแถลงเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว เราได้รับความร่วมมือของคนทุกเพศทุกวัย แต่รัฐบาลก็ยังดื้นด้านไปเคลื่อนไหวอยู่ที่ต่างจังหวัด บิดเบือนว่าพวกตนทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย หลายคนเข้าใจว่า ที่เวทีราชดำเนินจะร่อยหรอ แต่ปรากฎว่าประชาชนเข้าร่วมมากขึ้น ตนภูมิใจที่พี่น้องฉลาดกว่านายกฯ นายกฯหลอกคนไทยไม่ได้อีกแล้ว ยังมีหน้าโยนความผิดให้ประชาชน ขอให้ตั้งสติให้มั่น วันที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น. เราจะตั้งศาลประชาชนขึ้นที่ถนนราชดำเนิน แล้วจะพิจารณาความผิดของทักษิณ ของนายกฯ และของตระกูลชินวัตรที่ได้กระทำย่ำยีกับคนไทยทั่วไป

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้ปลุกประดมให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดได้ใช้เวลาคิดอีก 2-3 วัน เรียกร้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมพิพากษารัฐบาลในวันที่ 11 พ.ย. นี้

ขณะที่ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่ยังคงปักหลักอยู่ที่สะพานนมัฆวานรังสรรค์ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังตั้งแนวทางยกระดับการชุมนุม เพื่อนต่อต้านรัฐบาล คาดว่าสัปดาห์หน้าจะปรับสถานการณ์ขึ้น เป้าหมายหลักคือ ขับไล่รัฐบาลชุดนี้และปฏิรูปประเทศไทย ต้องการให้ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่กับพี่ชาย และไม่ต้องการให้การชุมนุมยืดเยื้อไปกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook