พายุถล่มหัวหินไฟดับทั้งเมือง-สามร้อยยอดบ้านพัง11หลัง

พายุถล่มหัวหินไฟดับทั้งเมือง-สามร้อยยอดบ้านพัง11หลัง

พายุถล่มหัวหินไฟดับทั้งเมือง-สามร้อยยอดบ้านพัง11หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุถล่ม จ.ประจวบฯ อย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อคืน อ.หัวหิน ไฟฟ้าดับทั้งเมือง เพราะล้มพัดต้นไม้ล้มหลายสิบต้น เร่งกู้ด่วน ส่วนที่ สามร้อยยอด พายุพัดบ้านประชาชน พัง 11 หลัง ฝน 160 มม.

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำที่เข้ามาปกคลุมบริเวณอ่าวไทย ทำให้คืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ของประจวบคีรีขันธ์ต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ โดยเฉพาะ อ.หัวหิน มีน้ำท่วมผิวการจราจรในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และมีต้นไม้หักโค่นลงบนเส้นทางสายหัวหิน-ปราณบุรี จึงขอผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้ เลี่ยงการสัญจรผ่านเมืองหัวหินโดยให้ใช้ถนนบายพาสแทน ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่มีรายงานเกิดฝนตกหนัก เช่น อำเภอปราณบุรี สามร้อยยอด กุยบุรี อำเภอเมืองได้สั่งการให้นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบว่ามีจุดใดบ้างที่มีน้ำท่วมขัง โดยให้เตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากพื้นที่ ตัดแต่งกิ่งไม้ที่เสี่ยงต่อการหักโค่นลงบนถนน และให้จัดเจ้าหน้าที่ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน

ล่าสุด นายธรรมนูญ อมรนิมิตร หัวหน้าการไฟฟ้าฯ หัวหิน กล่าวว่า ได้เกิดไฟฟ้าดับทั่วเมืองหัวหิน เนื่องจากลมแรง และต้นไม้ล้มทับสายไฟจนอาจเกิดอันตรายได้ จึงต้องทำการดับไฟชั่วคราว ขณะนี้ เร่งทำการกู้ต้นไม้ที่ทับสายไฟ และรอให้หน่วยส่วนกลางเดินทางมาช่วยด้วย คาดว่าอีกประมาณ 2 ช.ม. สถานการณ์เริ่มดีขึ้น

ทั้งนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากกรณีมีฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ทั้งบนถนนและหมู่บ้านในพื้นที่ราบต่ำ รวมทั้งมีรายงานต้นไม้หักโค่นจากลมกระโชกแรง จำนวนกว่า 100 ต้น บนถนนเพชรเกษม และถนนตามซอยต่าง ๆ ทำให้การจราจรติดขัด ขณะนี้กำลังระดมเจ้าหน้าที่ทั้งจากเทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ แขวงการทางประจวบคีรีขันธ์ อปพร. นำเครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ถนนและหมู่บ้านต่าง ๆ รวมถึง นำต้นไม้ที่กีดขวางการจราจรออก นอกจากนี้ ยังพบปัญหาต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าขาด ทำให้ไฟฟ้าดับ จึงได้ประสานสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหินแก้ปัญหา คาดว่า ภายในวันนี้เหตุการณ์น่าจะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติได้

ด้าน นายวีระ ศรีรัตนตระกูล ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเสริมว่า ที่ อ.สามร้อยยอด ลมพายุแรงมากตั้งแต้เมื่อคืนนี้ ทำให้ลมพัดบ้านเรือนประชาชน พังไป 11 หลัง และมีน้ำท่วมสูง เพราะมีปริมาณฝนสูงถึงกว่า 160 มม. ขณะนี้ได้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook