สธ.สั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุไห่เยี่ยน

สธ.สั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุไห่เยี่ยน

สธ.สั่งเตรียมพร้อมรับมือพายุไห่เยี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สธ. เผย สั่งเฝ้าระวังพร้อมให้ควมช่วยเหลือ ปชช. ทางการแพทย์จาก อิทธิพลจากพายุไห่เยี่ยนแล้ว

นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมรับมือปัญหาฝนตกหนักจากอิทธิพลของความกดอากาศต่ำจากพายุดีเปรสชัน ที่เคลื่อนจากประเทศกัมพูชา และพายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” (HAIYAN) ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ในวันที่ 9 - 12 พฤศจิกายน 2556 ว่า ได้กำชับให้ให้โรงพยาบาลที่อยู่ในสังกัดทุกระดับทุกแห่ง สำรวจความปลอดภัยของเครื่องมือต่างๆ อุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์ และวางแผนขนย้ายไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันความสูญเสียล่วงหน้า จัดเวรยามติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เช่น เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ         

ส่วนในการเตรียมพร้อมด้านความช่วยเหลือทางการแพทย์ ให้ทุกจังหวัดสำรองยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และเวชภัณฑ์ พร้อมออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยทันที 

ทั้งนี้ หากประชาชนเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับบาดเจ็บ สามารถเรียกขอความช่วยเหลือ หรือขอรับคำปรึกษาด้านการดูแลผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บที่บ้าน ได้ที่ ศูนย์กู้ชีพนเรนทร หมายเลข 1669 ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้มีครอบคลุมทุกจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook