นปช.ยันสัมพันธ์เพื่อไทยยังเหนียวแน่น

นปช.ยันสัมพันธ์เพื่อไทยยังเหนียวแน่น

นปช.ยันสัมพันธ์เพื่อไทยยังเหนียวแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ ยัน สายสัมพันธ์พรรคเพื่อไทยเหนียวแน่น เตรียมขนคนเสื้อแดงหมื่นคน ร่วมเวทีที่ศุภชลาศัย

ระหว่างการเปิดเวที นปช. เพื่อไทยปกป้องประชาธิปไตยที่ จ.เพชรบูรณ์ แกนนำเครือข่าย นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้ร่วมกันแถลงถึงจุดยืนของคนเสื้อแดงใน 17 จังหวัดภาคเหนือ โดย นายสิทธิชัย ต๊ะอาจ แกนนำ นปช.เพชรบูรณ์ ระบุว่า หลังมีการปรับความเข้าใจระหว่างพรรคเพื่อไทยกับคนเสื้อแดงแล้ว ทำให้ทุกฝ่ายต่างเข้าใจกันดีและสายความสัมพันธ์ก็กลับมาเหนียวแน่นเหมือนเดิม นอกจากนี้ ยังพร้อมที่จะจับมือร่วมกันเพื่อเดินหน้าปกป้องรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

นายสิทธิชัย ยังตอบคำถามที่ว่า เสียดายที่ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมหรือปรองดอง ต้องถูกถอนออกไปหรือไม่ ด้วยว่า เจตนาของคนเสื้อแดง ก็ต้องการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว แม้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ จะถูกคัดค้าน แต่ต่อไปก็คงจะหาวิธีให้คนที่ถูกคุมขังอยู่ออกมา เพราะถือว่าได้รับผลกระทบโดยตรงทางด้านการเมือง ส่วนคนสั่งฆ่าประชาชน เชื่อว่าจะได้รับลงโทษเช่นกัน

ในขณะที่ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล แกนนำ นปช.อุตรดิตถ์ กล่าวเสริมด้วย ในวันที่ 10 พฤศจิกายน จะถึงนี้ จะมีคนเสื้อแดงในภาคเหนือ ไปร่วมเวทีที่ศุภชลาศัย ราว 10,000 คน หลังจากนั้นก็จะมีการจัดเวทีแบบดาวกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook