เปิดบ้าน "เค้ามูลคดี" ชีวิตไม่เคยท้อ แม้ความหวังริบหรี่

เปิดบ้าน "เค้ามูลคดี" ชีวิตไม่เคยท้อ แม้ความหวังริบหรี่

เปิดบ้าน "เค้ามูลคดี" ชีวิตไม่เคยท้อ แม้ความหวังริบหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบดีกับอาการป่วยของ "แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี" ที่ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ 3 ปี อาการของแม่ทุมยังไม่ทีท่าจะดีขึ้น ล่าสุด "วู้ดดี้เกิดมาคุย" ได้ไปเยี่ยมอาการป่วยของแม่ทุม ที่โรงพยาบาลเจริญกรุง ประชารักษ์ "แม่ทุม" ร่างกายซูบผอมเป็นอย่างมาก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา แพทย์บอกว่า ต้องรักษาแบบประคับประคองชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะอยู่อีกได้นานเท่าไหร่

แต่หนึ่งกำลังใจที่สำคัญที่สุดของ "แม่ทุม" คงจะเป็นคู่ชีวิต "พ่อรอง เค้ามูลคดี" ที่ยังคงมอบความรักให้กับแม่ทุม และคอยดูแลเอาใจใส่อยู่ข้างกายมาโดยตลอด แม้ว่าตอนนี้ร่างกายของแม่ทุมเปลี่ยนแปลงไปมากแต่ "พ่อรอง" ยังคงกอดและหอมแม่ทุมด้วยความรักอย่างไม่เปลี่ยนแปลง "พ่อรอง" เล่าให้ฟังว่า "ได้เคยให้สัจจะเอาไว้ว่า จะดูแลแม่ทุมอย่างดีที่สุด จะไม่ทอดทิ้ง จะแยกจากกันเมื่อวันที่ใครคนใดคนหนึ่งนอนในโลงเท่านั้น"

พ่อรอง ยังเล่าถึงอาการป่วยของแม่รองให้ฟังว่า "เกิดเซลล์ประสาทตัวแม่ตาย ทำให้เซลล์ประสาทอื่นๆ ในร่างกายตายตาม ซึ่งเคสนี้จะพบแค่ 1 ในล้านเท่านั้น ทางโรงพยาบาลก็ไม่เคยเจอโรคนี้ และไม่สามารถบอกได้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน โดยคนที่เคยเป็นโรคนี้จะสามารถอยู่ได้ 40 เดือนเต็มที่เท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแม่ทุมเริ่มเป็นมานานเท่าไหร่แล้ว ก็เตรียมทำใจไว้ระดับหนึ่งแล้ว บางคืนก็นอนร้องไห้ นึกถึงคนที่เคยนอนข้างๆ นึกถึงว่าวันหนึ่งถ้าไม่มีเขาจะอยู่ได้ไง แต่ก็ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ พ่อรอง ยังบอกอีกว่า "เขาไม่ใช่คู่ชีวิตของพ่ออย่างเดียว ไม่ใช่แม่ที่ดีของลูกอย่างเดียวแต่เขาคือดวงใจของคนทั้งบ้าน ตอนนี้ได้แต่คิดว่ายังมีที่ไหนในโลกนี้อีกไหมที่พ่อจะสามารถไปหาแล้ว เขาจะช่วยบอกว่าภรรยาของคุณไม่ถึงแก่ชีวิตแน่นอน"

นอกจากนี้ กำลังใจอีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ "ยุ้ย ปัทมวรรณ" กับ "โด่ง สิทธิพร" ลูกสาวกับลูกเขยที่ติดตามเฝ้าดูอาการแม่ทุมไม่เคยห่าง รวมทั้ง "น้องพรีม" หลานสาวตัวน้อยที่มาเฝ้าคุณยายไม่ห่าง พร้อมกับความหวังให้คุณยายอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ

ติดตามเรื่องราวความรักความห่วงใยของครอบครัว เค้ามูลคดี ได้ในรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" คืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2556 เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดบ้าน "เค้ามูลคดี" ชีวิตไม่เคยท้อ แม้ความหวังริบหรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook