น.1แถลงรวบมือยิงเอ็กซ์รับทนายอี๊ดจ้างฆ่า

น.1แถลงรวบมือยิงเอ็กซ์รับทนายอี๊ดจ้างฆ่า

น.1แถลงรวบมือยิงเอ็กซ์รับทนายอี๊ดจ้างฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงรวบ 'นายจีรศักดิ์' มือปืนยิง 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' สารภาพ 'ทนายอี๊ด' ว่าจ้าง 1 แสนบาท นำฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ค้านประกันตัว

นายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ ยิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เสียชีวิตคารถหรูปอร์เช่ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถูกตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามจับกุมได้ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยเบื้องต้น นายจีรศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าเมื่อประมาณเดือนกันยายน นายสันติ หรือทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 28 ปี ได้ว่าจ้างด้วยเงิน 1 แสนบาท ให้ลงมือยิง นายจักรกฤษณ์ และว่าจ้างนายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 33 ปี ด้วยเงินอีก 1 แสนบาท ให้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ จากนั้นก็ได้เฝ้าติดตามเคลื่อนไหวของ นายจักรกฤษณ์ ประมาณ 10 วัน เมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี โดยไม่ทราบว่านาย จักรกฤษณ์ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้สาเหตุที่รับงานเพราะต้องการเงินมาใช้จ่าย และรับงานนี้เป็นครั้งแรกส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนำไปคืนให้กับทนายอี้ดแล้ว

ด้านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวนายสันติ ซึ่งเป้นผู้จัดหามือปืน และนายธวัชชัย ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ มาดำเนินคดี พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ก่อนนำตัวนายจิรศัักดิ์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

 

พ่อเอ็กซ์ปัดตอบกระแสข่าวหมอนิ่มเอี่ยวคดี

นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เสียชีวิตคารถหรูปอร์เช่ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังตำรวจสามารถจับกุมตัวนายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ ยิงนายจักรกฤษณ์ ได้ ขณะหนีไปกบดานที่จังหวัดชลบุรี

โดยระบุว่า ที่มาในวันนี้เพื่อต้องการดูตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนเองและครอบครัวรู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมคนร้ายที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังกล่าวด้วยว่าภายหลังเสร็จสิ้นงานศพบุตรชาย ก็ไม่เคยได้พบ และพูดคุยกับแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือหมอนิ่ม ภรรยานายจักรกฤษณ์ และหลานๆ อีก

ทั้งนี้ขอให้คดีเป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามตัวคนร้าย พร้อมย้ำเรื่องนี้ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผล โดยปฎิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีมีกระแสข่าวว่า แพทย์หญิงนิธิวดี เกี่ยวข้องกับการจ้างวานฆ่าบุตรชาย พร้อมฝากความคิดถึง ถึงแพทย์หญิงนิธิวดีด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook