ปส.เร่งจัดระบบสกัดลอบนำเงินออกนอกปท.

ปส.เร่งจัดระบบสกัดลอบนำเงินออกนอกปท.

ปส.เร่งจัดระบบสกัดลอบนำเงินออกนอกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ปส. เผย ความคืบหน้า นโยบายสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกราชอาณาจักรของกระบวนการค้ายา ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระบบ เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบบัญชีมิชอบ

พลตำรวจโท สุรพล ทวนทอง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยความคืบหน้า นโยบายสกัดกั้นการลักลอบนำเงินออกนอกราชอาณาจักรของกระบวนการค้ายาเสพติดว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดระบบ ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว ทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมกับประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสถาบันการเงิน โดยจะทำการตรวจสอบบัญชีบุคคลในการโอนเงินเข้าออกที่ผิดปกติ ซึ่งหากพบพิรุธก็จะทำการประสานธนาคารระงับบัญชีนั้น ๆ ทันที เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ขบวนการยาเสพติด โอนเงินออกไปนอกประเทศ ให้ผู้ค้ารายใหญ่ได้ ทั้งนี้จะมีการประชุมหารือถึงแนวทางปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังระบุว่า นโยบายดังกล่าว จะเป็นการตัดเส้นทางการเงินของนักค้ายาเสพติด ซึ่งทางตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะพยายามจัดการกับกลไกการเคลื่อนไหวของผู้ค้ารายใหญ่ คาดว่า กลไกการค้าสิ่งผิดกฎหมายเหล่านี้จะถูกทำลายลง หากมีการตัดเส้นทางการเงินได้สำเร็จ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook