กทม.เตรียมพร้อมรปภ.ลอยกระทง-เข้มจุดเสี่ยง

กทม.เตรียมพร้อมรปภ.ลอยกระทง-เข้มจุดเสี่ยง

กทม.เตรียมพร้อมรปภ.ลอยกระทง-เข้มจุดเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กทม. เตรียมพร้อม รปภ. เทศกาลลอยกระทง ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ จัด จนท. ดูพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษ เข้มร้านค้าจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ

น.ส.ตรีดาว อภัยวังศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมดูแลด้าน
ความปลอดภัยแก่ประชาชน ในเทศกาลวันลอยกระทง ในปีนี้ ซึ่งตรง กับ วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย. โดยเน้นด้านการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ที่จะมาร่วมเทศกาลวันลอยกระทงตามสถานที่ต่างๆ โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประปี 2556 ของกรุงเทพมหานครขึ้น พร้อมทั้งจัดทำและนำเสนอแผนหลักในการปฏิบัติภารกิจในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง และมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก และปลอดภัย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ และพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะ ท่าเรือ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึง จัดชุดตรวจสอบร่วมประกอบกำลังกับสำนักงานเขต กวดขันจับกุมร้านค้า ผู้จำหน่าย พลุ ดอกไม้ไฟ รายย่อย นอกเหนือจากที่ได้ขออนุญาตไว้

นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ อาทิ กระทรวงคมนาคม กองบัญชาการทหารเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การดูแลความปลอดภัย ให้ประชาชนทำได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook