"ร.ต.อ.เฉลิม" แฉท่อน้ำเลี้ยงม็อบต้านนิรโทษฯ 2 ล้านบาท/วัน

"ร.ต.อ.เฉลิม" แฉท่อน้ำเลี้ยงม็อบต้านนิรโทษฯ 2 ล้านบาท/วัน

"ร.ต.อ.เฉลิม" แฉท่อน้ำเลี้ยงม็อบต้านนิรโทษฯ 2 ล้านบาท/วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยอมรับการชุมนุมกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมถือว่าจุดติดแล้ว แต่มวลชนหลังจากนี้จะไม่เพิ่มขึ้น ขณะที่การเคลื่อนไหวใช้เงินหมุนเวียนวันละ 2,000,000 บาท รวมถึงมีนายทุนกลุ่มเดียวกันกับปี 2549

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เหตุการณ์ประชุมวุฒิพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมล่มเมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 56) เป็นเรื่องของความไม่รับผิดชอบของ ส.ว.บางกลุ่มที่ยึดติดอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ต้องการให้ประเทศมีความสงบ ทั้งนี้มองว่าการชุมนุมกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้นถือว่าจุดติดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จำนวนมวลชนจะไม่มากไปกว่าเดิม แต่จะยืดเยื้ออีกนาน ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาขับไล่รัฐบาลในครั้งนี้ มองว่าทางที่จะเข้ามาบริหารประเทศแทนได้คือ การฉีกรัฐธรรมนูญหรือชะลอการใช้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน รวมถึงการใช้กลไกขององค์กรอิสระสกัด แต่อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็จะกลับมาจัดตั้งรัฐบาลได้อีก

พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะตั้งศาลประชาชนได้สำเร็จก็ไม่มีผลอะไรกับรัฐบาล ทั้งนี้ประเมินว่าเสียงของคนมีความรู้ และดารานักแสดงในการชุมนุมจะเบาลง และหลังจากนี้จะมีการจัดม็อบหมุนเวียนโดยใช้เงินทุน 2,000,000 บาท/วัน โดยเป็นนายทุนกลุ่มเดียวกับปี 2549

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การชุมนุมของกลุ่มต้านนิรโทษกรรมครั้งนี้ จะไม่สำเร็จหากรัฐบาลทำตัวดี และเชื่อว่าจะไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการยุบสภาจะทำได้ก็ต่อเมื่อมีความขัดแย้งเกิดขึ้นกับรัฐบาล ส่วนจะนำไม่สู่การรัฐประหารหรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสงความคิดเห็น พร้อมกันนี้ไม่ขอพูดถึงการจัดตั้งเวทีของ นปช. ว่าจะมีการเผชิญหน้ากันหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook