ปส.เผยประสานข้อมูลยาบ้าส่งขายไปตปท.

ปส.เผยประสานข้อมูลยาบ้าส่งขายไปตปท.

ปส.เผยประสานข้อมูลยาบ้าส่งขายไปตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผย ประสานข้อมูล การส่งยาเสพติด ไปยังประเทศ ที่มีคนไทยไปทำงาน หากถูกจับได้มีอัตราโทษสูงมาก

พล.ต.ท.สุรพล ทวนทอง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึง การส่งยาเสพติด จากประเทศไทย ไปยังต่างประเทศ ว่า จากการประสานข้อมูลกับประเทศที่มีแรงงานชาวไทย อย่าง อิสราเอล เกาหลี ใต้หวัน พบว่า แรงงานชาวไทย มักจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปในประเทศที่ไปทำงาน อย่าง ประเทศอิสราเอล มีการจับกุมยาบ้า ที่ถูกส่งผ่านไปรษณีย์ได้อยู่พอสมควร จึงมีการประสานข้อมูลให้ประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศต้นทาง ช่วยสกัดจับกุมอีกทางหนึ่ง ซึ่งราคาขายยาบ้าในประเทศอิสราเอล นั้น หากหลุดรอดไปได้ จะมีราคาสูงถึงเม็ดละ 1,500-1,800 บาท ซึ่งถือว่า มีอันตรายที่ค่อนข้างสูงมาก เพราะอิสราเอล เป็นประเทศที่มีความเข้มงวดเรื่องยาเสพติด หากถูกจับกุมได้ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาหนักที่สุด ถึงขั้นประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ

นอกจากนี้ ตำรวจปราบรามยาเสพติดของไทย ยังได้รับการประสานข้อมูลจากประเทศใต้หวัน และเกาหลีใต้ ว่า แรงงานไทย ที่ไปทำงานอยู่ที่ 2 ประเทศนี้ จะมีการส่งยาเสพติดเข้าไปจำหน่ายให้แรงงานที่เป็นคนไทยด้วยกัน เนื่องจาก ข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่า คนไทยมีอัตราการใช้ยาเสพติดสูง ร้อยละ 2-3 ของประชากรรวมทั้งประเทศในขณะนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook