ไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" สังเวยชีพชาวตากาล็อกหมื่นราย

ไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" สังเวยชีพชาวตากาล็อกหมื่นราย

ไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" สังเวยชีพชาวตากาล็อกหมื่นราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจในฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ไห่เยี่ยน" ที่พัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์ในครั้งนี้จะส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10,000 ราย ส่วนทางด้านรัฐบาลฟิลิปปินส์ได้ยืนยันว่าล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วหลายร้อยรายหลังพายุไต้ฝุ่นลูกนี้พัดเข้ากระหน่ำประเทศฟิลิปปินส์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า เขาได้รับแจ้งจากผู้ว่าราชการ จ.เลย์เต ว่ายอดผู้เสียชีวิตเฉพาะบนเกาะทางตะวันออกของฟิลิปปินส์นั้น มีประชาชนเสียชีวิตไปแล้วถึง 10,000 รายด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าประชาชนจำนวนมากบนเกาะเลย์เตต้องอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกาะแห่งนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังพายุ "ไห่เยี่ยน" พัดเข้าถล่มจนทำให้ประชาชนขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดและอาหาร รวมถึงไฟฟ้าในพื้นที่ถูกตัดขาด

พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนนับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดเข้าขึ้นฝั่งของฟิลิปปินส์ ถล่มพื้นที่ทางภาคกลางของประเทศไปถึง 6 จังหวัดด้วยกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 พ.ย. 56) ส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย

ล่าสุดมีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้ามายังประเทศเวียดนามวันนี้ (10 พ.ย. 56) จึงทำให้ทางการเวียดนามได้สั่งอพยพประชาชนและสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบแล้ว รวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่ำตามแนวชายฝั่งก็เริ่มอพยพย้ายไปยังพื้นที่สูง นอกจากนี้ทางท่าอากาศยานของเวียดนามยังได้ประกาศเตือนเกี่ยวกับเที่ยวบินที่อาจจะต้องล่าช้าออกไปหากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้พัดเข้าเวียดนามแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook