ราชนิกุล-ราชสกุลร่วมปฏิญาณปกป้องสถาบัน

ราชนิกุล-ราชสกุลร่วมปฏิญาณปกป้องสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกลุ่มราชนิกุลและราชสกุล สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 และปฎิญาณตนจะปกป้องสถาบัน เผย หากชุมนุมการเมืองยุติลง เตรียมเปิดเวทีเสวนาใหญ่ เผยแพร่พระกรณียกิจในหลวง

กลุ่มราชนิกุลและราชสกุลนำโดย พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ประธานกลุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 บริเวณเชิงสะพานพุทธ โดยมี หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กลุ่มราชนิกุลและราชสกุล ประชาชนร่วมงาน

หลังสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1  ยังได้ร่วมกันกล่าวปฎิญาณตนว่า จะดำเนินงานตามรอยเบื้องพระยุคลบาท ในการดำรงและรักษาเกียรติภูมิ พระเกียรติศักดิ์ ของราอาณาจักรไทย  จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงความฝันอันสูงสุด

พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ระบุว่าหากกการชุมนุมทางการเมืองยุติ ในเร็ววัน จะมีการเปิดเวทีเสวนาครั้งใหญ่ทันทีเชิญนักวิชาการ และคณาจารย์ มาเผยแพร่พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจว่าพระองค์ท่านทรงทำเพื่อราษฎรชาวไทย พร้อมเชิญชวนประชาชนมาร่วมปกป้องสถาบัน ไม่ให้กลุ่มบุคคลใดมาดูหมิ่น

พร้อมกันนี้เตรียมนำข้อมูล ข้อความ การแสดงที่หมิ่นสถาบัน รวบรวมนำเสนอรัฐบาลให้ดำเนินการ

นอกจากนี้ยังย้ำจุดยื่นเดิมของกลุ่มว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง แต่หาก ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถูกนำขึ้นทูลเกล้าฯ อันจะเป็นการระคายเบื้องพระยุคลบาท ทางกลุ่มก็จะขัดขวาง เพราะเป็นการนำสิ่งไม่ดีงามถวายพระองค์ท่านกลุ่มราชนิกุลและราชสกุลยังมีการตั้งเวทีรักราช รักชาติ รักประชาชน แสดงมินิคอนเสริต เพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อให้ประชาชน ได้เข้ามาร่วมกิจกรรม ปกป้องสถาบันอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook