เกาะติดม็อบนิรโทษ!กปท.เคลื่อนขบวนมุ่งกห.-คปท.คึก

เกาะติดม็อบนิรโทษ!กปท.เคลื่อนขบวนมุ่งกห.-คปท.คึก

เกาะติดม็อบนิรโทษ!กปท.เคลื่อนขบวนมุ่งกห.-คปท.คึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปท. เคลื่อนทัพกดดันรัฐ มุ่งหน้ากระทรวงกลาโหม พร้อมยื่นหนังสือต่อนายกฯ ยัน ปักหลักฟังคำตัดสินศาลโลก ขณะที่ คปท. เตรียมยื่น ผบ.ทบ. สอบชายชุดดำ บ่าย 2 ด้าน เวทีราชดำเนิน คึก แกนนำ ประกาศจับตาร่างนิรโทษและเขาพระวิหาร

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกองทัพธรรมที่สะพานผ่านฟ้า ล่าสุด แกนนำหลัก อย่าง พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ เลขาธิการร่วม กปท. และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อเคลื่อนทัพใหญ่กดดันรัฐบาล นายสมเกียรติ ระบุว่า การเคลื่อนทัพในวันนี้ ก็เพื่อจุดประสงค์ 4 ข้อ คือ 1.ยกระดับโค่นล้มระบอบทักษิณ 2.ขับไล่รัฐบาล 3.รักษาอธิปไตยของชาติ กรณีปราสาท
เขาพระวิหาร และ 4.ปฏิรูปประเทศไทย

ส่วนจะมีการเคลื่อนพลไปสมทบกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ทางแกนนำประกาศจะเคลื่อนขบวนเข้าโอบล้อมทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น. หรือไม่นั้น นายสมเกียรติ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องประเมินดูสถานการณ์อีกครั้ง

สำหรับกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตร จะมีการแถลงท่าทีในวันนี้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า จะประกาศเข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่นั้น นายสมเกียรติ กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นและบอกเพียงว่า ขอให้เป็นเรื่องที่ พล.ต.จำลอง และนายสนธิ ดำเนินการไป

ขณะที่ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกองทัพธรรม ที่เวทีสะพานผ่านฟ้า เริ่มตั้งขบวนบนช่องทางขนาน ถนนราชดำเนินนอก เพื่อเคลื่อนทัพกดรัฐบาลไปยังสถานที่สำคัญ 3 แห่ง โดยเริ่มต้นจากสะพานผ่านฟ้า เข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง ผ่านเวทีชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจุดมุ่งหมายแรกที่ กปท. จะเคลื่อนขบวนไปนั้น คือกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ขณะที่มวลชนกลุ่ม กปท. เคลื่อนขบวนผ่านเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ชุมนุมอยู่ ได้ตั้งแถวต้อนรับ พร้อมเป่านกหวีดและตบมือตบต้อนรับมวลชน กลุ่ม กปท. ตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม บนรถติดเครื่องขยายเสียง แกนนำกลุ่ม กปท. ได้มีการประกาศว่าจะไปยื่นหนังสือต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อทวงถามว่าจะดำเนินการอย่างไร หากประเทศไทยจะต้องสูญเสียดินแดน ในพื้นที่เขาพระวิหาร หลังจากนั้นจะรอฟังคำพิพากษารวมกัน ในเวลา 16.00 น. วันนี้ ก่อนจะแถลงมติของ กปท. ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

คปท.เคลื่อนไหวยื่นผบ.ทบ.สอบชุดดำบ่าย2

การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เพื่อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณและปฏิรูปประเทศไทย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง โดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. กล่าวว่า ถึงแม้ในวันนี้ทางภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด กองทัพธรรมและกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) จะมีการเคลื่อนไหว เดินขบวนขับไล่รัฐบาล แต่ทาง คปท. ยังคงยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์แห่งนี้ เพื่อรวบรวมมวลชนและรอฟังผลการตัดสินคดีเขาพระวิหารของศาลโลก ซึ่งหากมีมวลชนมาร่วมชุมนุมมาก หรือผลการตัดสินไม่เป็นผลดีกับประเทศไทย ก็อาจจะมีการเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ คปท. ได้เลื่อนเวลายื่นหนังสื่อถึงผู้บัญชาการทหารบก เพื่อให้มีการตรวจสอบและสกัดกั้น กรณีที่ปรากฏภาพชายชุดดำ และกลุ่มชายฉกรรจ์ เดินทางเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อมาก่อความวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุม จากเวลา 10.00 น. เป็นเวลา 14.00 น.

 

คนทยอยร่วมคปท.-ตร.ส่องกล้องสังเกตการณ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง เพื่อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณและปฏิรูปประเทศไทย โดยขณะนี้ตัวแทนนักศึกษาได้ขึ้นเวทีปราศัย เล่าข่าวสารให้ผู้ชุมนุมฟัง สลับกับการเปิดเพลงปลุกใจสร้างบรรยากาศ ขณะที่ ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย มีการจับกลุ่มพูดคุยกันถึงปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะการเฝ้ารอฟังผลการตัดสินคดีเขาพระวิหาร ที่ศาลโลกจะอ่านคำตัดสินในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ แนวรั้วแบริเออร์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำรั้วลวดหนามมาติดตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีประชาชน หรือผู้ชุมนุมคนใดเข้าใกล้จุดดังกล่าว เนื่องจาก แกนนำได้มีการทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้เป็นการยั่วยุและป้องกันเหตุการณ์ที่อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำเครื่องบินบังคับ นารายณ์ยูเอวี ติดกล้อง เพื่อสังเกตการณ์ในพื้นที่ชุมนุมด้วย

 

'สุเทพ' เตือนม็อบราชดำเนินระวังผู้ไม่หวังดี

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการจับจองพื้นที่หน้าเวทีเพื่อรับฟังการปราศรัย และติดตามการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ ส.ว. ถึงแม้จะมีอากาศที่ร้อนจัดก็ตาม ขณะที่บริเวณเวทีปราศรัย แกนนำย่อยได้ประกาศเชิญชวนประชาชนให้ร่วมชุมนุมแสดงพลัง อีกทั้งได้มีกิจกรรมการแสดงและร้องเพลงเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุม ระมัดระวังตัวจากการสร้างความวุ่นวาย จากผู้ไม่หวังดี โดยไม่ให้รับอาหารและน้ำดื่มจากคนแปลกหน้า ซึ่งให้รับอาหารที่จุดบริการ จากจุดอำนวยการเท่านั้น 

 


 

----------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบนิรโทษ!กปท.คึกคนทยอยร่วมจ่อยกระดับ

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=493462

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook