รมช.อุตสาหกรรมอิหร่าน ถูกลอบสังหาร

รมช.อุตสาหกรรมอิหร่าน ถูกลอบสังหาร

รมช.อุตสาหกรรมอิหร่าน ถูกลอบสังหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรมอิหร่าน ถูกลอบสังหาร บริเวณจตุรัส ซาลาบัน ในกรุงเตหะราน สหรัฐออกแสถงการณ์ ทราบข่าวแล้ว แต่ไม่ขอแสดงความคิดเห็น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายซาฟดาร์ ราห์มาทาบาดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมของอิหร่าน ถูกยิงเสียชีวิต คารถส่วนตัวของตัวเอง บริเวณจตุรัสซาบาลัน ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเตหะราน เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ของอิหร่าน ยังไม่ได้ระบุ กลุ่มใดเป็นผู้ก่อเหตุและไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตัวรับผิดชอบกับเหตุโจมตีครั้งนี้  โดยที่  นายราห์มาทาบาดี ถูกยิง 1 นัดที่ศีรษะ และอีก 1 นัด ที่หน้าอก และได้มีการเริ่มสอบสวนอย่างจริงจัง ผลจากการตรวจสอบวิถีกระสุนเบื้องต้นพบข้อมูลว่า กระสุนทั้ง 2 นัด ถูกยิงจากภายในรถของ นายราห์มาทาบาดี ทำให้มีการคาดว่า คนร้าย น่าจะเป็นคนใกล้ชิด หรือรู้จักกับ นายราห์มาทาบาดี

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ออกคำแถลงการณ์ว่า ทราบข่าวการเสียชีวิตของนายราห์มาทาบาดีแล้ว แต่ไม่ขอให้ความเห็นใด และไม่ยืนยันด้วยว่า การสังหารรัฐมนตรีรายนี้ เกี่ยวข้องกับ โครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่านหรือไม่

ทั้งนี้ ในอดีตการลอบสังหาร หรือลักพาตัวบุคคลสำคัญ ส่วนใหญ่มักมีความเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนานิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งรัฐบาลเตหะราน ก็กล่าวหาว่า อิสราเอลและสหรัฐ อยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำให้นักการเมืองและนักวิทยาศาสตร์ เสียชีวิตไป 5 ราย นับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook