สุเทพ เตือนม็อบราชดำเนินระวังผู้ไม่หวังดี

สุเทพ เตือนม็อบราชดำเนินระวังผู้ไม่หวังดี

สุเทพ เตือนม็อบราชดำเนินระวังผู้ไม่หวังดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนิน คึกคัก ประชาชนร่วมชุมนุมต่อเนื่อง 'สุเทพ' เตือนระวังผู้ไม่หวังดี ขณะที่ กลุ่มประชาคมรัชดา เคลื่อนพลไปถนนราชดำเนิน ร่วมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ด้าน อภิสิทธิ์-จุรินทร์ นำมวลชน ย่านซอยอารีย์ ร่วมเป่านกหวีด

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด ประชาชนได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการจับจองพื้นที่หน้าเวทีเพื่อรับฟังการปราศรัย และติดตามการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ ส.ว. ถึงแม้จะมีอากาศที่ร้อนจัดก็ตาม ขณะที่บริเวณเวทีปราศรัย แกนนำย่อยได้ประกาศเชิญชวนประชาชนให้ร่วมชุมนุมแสดงพลัง อีกทั้งได้มีกิจกรรมการแสดงและร้องเพลงเพื่อให้บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศให้ประชาชนที่ร่วมชุมนุม ระมัดระวังตัวจากการสร้างความวุ่นวาย จากผู้ไม่หวังดี โดยไม่ให้รับอาหารและน้ำดื่มจากคนแปลกหน้า ซึ่งให้รับอาหารที่จุดบริการ จากจุดอำนวยการเท่านั้น 

 

ม็อบเริ่มทยอยรวมตัว MRTพระราม9

กลุ่มประชาคมรัชดา บางส่วน เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน พระราม 9 เพื่อร่วมเดินขบวนไปสมทบกับกลุ่มประชาคมอโศก ที่แยกราชเทวี จากนั้นจะร่วมเดินขบวนไปเข้าร่วมการชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน เพื่อแสดงออกในการคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยมีกำหนดจะเริ่มเคลื่อนขบวน ในเวลา 12:30 น. วันนี้


ด้าน พ.ต.อ.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทย่านดังกล่าว ที่เคยออกมารวมตัวกันก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ สน.ห้วยขวาง ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้คอยดูแลความเรียบร้อย จัดตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก ตามเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่าน ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชน ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมจากการประเมินมีจำนวนไม่มาก มั่นใจไม่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายแน่นอน 

 

คปท. คึก โห่ไล่รบ. ต้าน นิรโทษกรรม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง เพื่อขับไล่รัฐบาล ต่อต้านระบอบทักษิณ และปฏิรูปประเทศไทย ขณะที่ บรรยากาศขณะนี้ ตัวแทนนักศึกษายังคงผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 และการไม่ยอมรับอำนาจศาลโลกในการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมชุมนุมต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หากผลตัดสินของศาลโลกออกมาในทางที่ทำให้ประเทศไทยเสียดินแดน ก็จะไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก พร้อมขอให้รัฐบาลไม่ยอมรับคำตัดสินดังกล่าว ทั้งนี้ หากรัฐบาลยังยอมรับ ประชาชน จะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องอธิปไตยเอง และเชื่อมั่นว่า พลังของมวลชน จะสามารถนำไปสู่ชัยชนะได้

และล่าสุด ที่บริเวณหน้ากองทัพบก ด้านข้างของเวที คปท. ทางกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กองทัพธรรม และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการกองทัพบก เพื่อขอให้ปกป้องอธิปไตยไม่รับอำนาจศาลโลก ซึ่งมวลชนของกลุ่ม คปท. ก็ได้ปรบมือแสดงการให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามใน ทางแกนนำ คปท. จะแถลงท่าทีในการเคลื่อนไหว ในเวลา 14.00 น.


โฆษกม็อบราชดำเนิน ยัน ชุมนุมสันติ ไม่ปิดถนน

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้ บนเวทีปราศรัย ได้มีการเปิดโอกาสให้ประชาชนขึ้นกล่าวแสดงความคิดเห็น ในการต่อต้านคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรม แถลงข่าวปฏิเสธกรณีที่มีการสั่งปิดถนน เส้นทางรถไฟและสถานที่ราชการ ว่าไม่เป็นความจริง พร้อมบอกผู้ร่วมชุมนุมขอให้อย่าหวั่นไหว ที่รัฐบาลและกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลได้ปล่อยข่าว นอกจากนี้ ยังย้ำจะปักหลักชุมนุมต่อไป และการชุมนุมเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่รุนแรง

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ได้กล่าวตอบโต้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า อย่าใส่ร้ายป้ายสีผู้ชุมนุมเพื่อเอาใจรัฐบาล

 

ม็อบประชาคมอโศกคึกคัก

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มประชาคมอโศก ได้เริ่มออกมารวมตัวกัน เมื่อเวลา 11.30 น. เพื่อแสดงจุดยืนในการคัดค้านร่าง พระราชบัญญัตินิรโทษกรรมในบรรยากาศขณะนี้นั้น เป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้มีแกนนำกลุ่มย่อย นำขึ้นปราศรัยในการรวมตัวครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า Terminal 21 เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และเตรียมเคลื่อนขบวนไปสมทบยังกลุ่มเวทีราชดำเนิน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแสดงจุดยืนในการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยนั้นได้มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความเรียบร้อย ขณะที่การจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท ด้านขาออกการจราจรเริ่มติดขัด

 

ปชช. ยังร่วมม็อบราชดำเนินคึก ท่ามกลางอากาศร้อน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน พ.รบ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนยังคงทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง แม้อากาศจะร้อนแต่ผู้ชุมนุมยังคงใช้ร่มกางบังแดด เพื่อนั่งการฟังปราศรัยบริเวณด้านหน้าเวที พร้อมปรบมือ และเป่านกหวีด เป็นระยะๆ เพื่อเป็นการแสดงในเชิงสัญลักษณ์ในการต่อร้านรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ ตัวแทนประชาชนจากภาคส่วนต่างๆ  และแกนนำย่อยจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยโจมตีการการทำงานของรัฐบาล พร้อมปลุกใจมวลชนที่เข้าร่วมในการชุมนุม ทั้งนี้ แกนนำได้ประกาศว่า จะสู้ร่วมกันจนกว่าชัยชนะจะเกิดขึ้น

ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด และไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

อภิสิทธิ์,นำปชช.เป่านกหวีดต้านนิรโทษซ.อารีย์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชน ที่ร่วมกันแสดงจุดยืนต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณ สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ด้านหน้าศูนย์การค้า วิลล่า มาร์เก็ต ขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่ ลานด้านหน้าศูนย์การค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานและเจ้าหน้าที่จากบริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ใช้เวลาในช่วงพักกลางวัน มาแสดงจุดยืน เป็นจำนวนมาก ทำให้ล้นออกมาบนถนนพลหลโยธิน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เต็มพื้นที่การจารจร โดยมีการเป่านกหวีด พร้อมโบกธงชาติ เป็นสัญลักษณ์ด้วย

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุม ยังพร้อมใจกันร่วมกันเป่านกหวีด นานถึง 1 นาที เพื่อเป็นแสดงการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ครั้งนี้ โดยการชุมนุมจุดยืนครั้งนี้ ยังมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมเป่านกหวีดกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยต่างเข้ารุมล้อมรถของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อขอถ่ายรูป ทำให้บรรยากาศในขณะนี้ คึกคักเป็นพิเศษ  ทั้งนี้ ยังไม่พบว่าจะมีเคลื่อนขบวนไปร่วมชุมนุมที่ถนนราชดำเนินแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook