สธ.หารือหน่วยงานพัฒนาระบบสุขภาพ

สธ.หารือหน่วยงานพัฒนาระบบสุขภาพ

สธ.หารือหน่วยงานพัฒนาระบบสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สาธารณสุข หารือกระทรวงศึกษา กองทัพ ร่วมพัฒนาระบบสาธารณสุขของประเทศ ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.กระทรวงสาธารณสุข ร่วมหารือการพัฒนาระบบสาธารณสุขของประเทศให้มีมาตรฐาน เทียบเท่าสากลเป็นการวางแผนและบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กองทัพ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มียุทธศาสตร์ที่มีเอกภาพ ลดความซ้ำซ้อน ตอบสนองยุทธศาสตร์ของประเทศ ที่ต้องการพัฒนาขีดความสามารถของประเทศในด้านสุขภาพด้วยการเติมเต็มบริการขั้นพื้นฐานของสุขภาพ โดยได้มีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งได้จัดทำยุทธศาสตร์ประเทศ เพื่อสร้างฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงและยั่งยืน โดยมี 4 ยุทธศาสตร์หลัก คือ1.สร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยการเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพ  2.สร้างโอกาสลดความเหลื่อมล้ำ  3.สร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 4.ปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ  

สำหรับการให้ประเทศไทย มีระบบบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัย  ด้วยการเป็นศูนย์กลางบริการรักษาพยาบาลนั้น จะเน้นส่งเสริมให้ภาคเอกชนดำเนินการ ในส่วนภาครัฐจะเน้นดำเนินการเป็นศูนย์กลางบริการวิชาการทางการแพทย์และงานวิจัย เพื่อเพิ่มความทันสมัยของระบบบริการสุขภาพของไทย หรือระบบบริการสุขภาพเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งดำเนินการ 3 ด้านคือ การจัดการศึกษา การพัฒนางานวิจัย การพัฒนาศูนย์ความเชี่ยวชาญ เน้นการวางแผนและบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook