ศอ.รส.แถลงคาด4ม็อบยือเยื้อต่อ-หวั่นมือที่3ป่วน

ศอ.รส.แถลงคาด4ม็อบยือเยื้อต่อ-หวั่นมือที่3ป่วน

ศอ.รส.แถลงคาด4ม็อบยือเยื้อต่อ-หวั่นมือที่3ป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. สรุป ม็อบ 4 กลุ่ม ต้านนิรโทษกรรม และเขาพระวิหาร คาด ยืดเยื้อแน่ พบมือที่ 3 จ้องป่วน เฝ้าระวังจุดเสี่ยง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงความคืบหน้าการติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่ออกมาคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ยังมีการชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และกลุ่มผู้ชุมนุมในงานประชาคมทั้ง สีลม อโศก รัชดา และสะพานควาย อยู่ระหว่างเบนขบวนไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ซึ่งคาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะรอฟังคำตัดสินของศาลโลก ต่อกรณีประสาทเขาพระวิหาร แต่ไม่ว่าผลจะออกมาในแนวทางใด ก็มีแนวโน้มว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมต่อไปอย่างยืดเยื้อ อีกทั้ง จะมีการยกระดับการชุมนุมไปสู่ข้อเรียกร้องอื่นๆ

ทั้งนี้ ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปประชุมร่วมกับกองร้อยควบคุมฝูงชน เพื่อย้ำแนวทางการปฏิบัติและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในกรณีเกิดการยั่วยุหรือก่อกวนตลอดเวลา พร้อมกำชับให้กำลังปฏิบัติในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะ ในช่วงเย็นถึงค่ำวันนี้ เนื่องจากการข่าวพบว่า มีความพยายามจากบางกลุ่มต้องการจะยกระดับการชุมนุมโดยใช้อาวุธ เพื่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งยอมรับว่า เป็นห่วงความปลอดภัยของกลุ่มชุมนุม

นอกจากนี้ ยังได้ปรับเพิ่มกำลังตำรวจเป็น 61 กองร้อย เน้นดูแลสถานที่สำคัญ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย และเพิ่มจุดตรวจให้มากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook