กกต.มีมติยกคำร้องสุขุมพันธุ์ลต.ผู้ว่าฯกทม.

กกต.มีมติยกคำร้องสุขุมพันธุ์ลต.ผู้ว่าฯกทม.

กกต.มีมติยกคำร้องสุขุมพันธุ์ลต.ผู้ว่าฯกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กกต.' มีมติ ยกคำร้อง กรณี 'ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์' ถูกร้องหาเสียงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. มิชอบแล้ว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวเปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติยกคำร้องในกรณีร้องเรียน กล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในฐานะผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 ในกรณีกล่าวหาว่ากระทำการหลอกลวง ใส่ร้ายหรือจูงใจให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้สมัครในการเลือกตั้ง

เนื่องจากพบว่า นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและคุณภาพคน และ นายสมภพ ดอนดี พนักงานสถาบันพัฒนาการเมืองดังกล่าว ได้ร่วมกันจัดทำและแจกใบปลิว การ์ตูน ซึ่งประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรณรงค์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่มีลักษณะเป็นการใส่ร้าย และชี้นำทางการเมืองให้ผู้รับซึ่งอาจเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนั้น ลงคะแนนเลือกตั้งให้แก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หรือไม่ให้ลงคะแนนการเลือกตั้งให้กับผู้สมัครรายอื่น

ซึ่ง  ที่ประชุม กกต.พิจารณาแล้วมีมติให้ยกคำร้องในส่วนที่ร้อง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร แต่ให้ดำเนินคดีอาญากับ นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย และ นายสมภพ ดอนดี ในฐานะผู้กระทำความผิดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook