ภราดรเมินสุเทพนัด13-15หยุดงานเข้มป่วน

ภราดรเมินสุเทพนัด13-15หยุดงานเข้มป่วน

ภราดรเมินสุเทพนัด13-15หยุดงานเข้มป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท.ภราดร' ไม่ห่วง 'สุเทพ' ลาออก นัดหยุดงาน 13 -15 พ.ย. ขณะติดตาม มือที่ 3 เตรียมก่อเหตุรุนแรงเข้ม

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เชื่อว่า การที่ ส.ว. ไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วานนี้ จะส่งผลให้การชุมนุมลดความแรงลง แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จากกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อม ส.ส. อีก 8 คน ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. รวมถึงการนัดผู้ชุมนุมหยุดงาน ในวันที่ 13-15 พ.ย. นั้น มองว่าเป็นกลยุทธ์เพื่อให้การเคลื่อนไหวได้เต็มที่มากยิ่งขึ้น แต่สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ต้องติดตามว่า ประชาชนจะตอบรับในเงื่อนไขนี้ของนายสุเทพอย่างไร  ซึ่งเห็นว่าการจะสร้างเงื่อนไขใหม่นั้นเป็นเรื่องยาก รวมทั้งจากคำตัดสินของศาลโลก ถือว่าต้องรอการหารือของทั้ง 2 ประเทศ และยังไม่มีข้อยุติ เชื่อว่าจะลดปัจจัยล่อแหลมลงได้ ขณะเดียวกันต้องมีการติดตามอย่างใกล้ชิด จากการข่าวระบุว่าจะมีการเตรียมก่อเหตุรุนแรงสร้างสถานการณ์จากมือที่ 3 แต่ยืนยันว่า
ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารมาช่วยเสริมในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม รวมทั้งไม่มีความจำเป็นต้องขยายพื้นที่ ในการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในขณะนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้มีการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาลอย่างใกล้ชิดตามปกติ ภายหลังแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุม ใช้อารยะขัดขืน พร้อมทั้งเห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อรักษาสิทธิ์ของตน แต่ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น โดยรัฐบาลขอให้เคารพเสียงส่วนใหญ่และยอมรับฟังเสียงส่วนน้อย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ยังคอยดูแลการชุมนุมของมวลชนที่สนับสนุน ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ให้มีการปะทะ หรือเผชิญหน้ากัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook