พิษไห่เยี่ยนดับฟิลิปปินส์พุ่ง1,774ราย

พิษไห่เยี่ยนดับฟิลิปปินส์พุ่ง1,774ราย

พิษไห่เยี่ยนดับฟิลิปปินส์พุ่ง1,774ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! ยอดเสียชีวิตพุ่ง 1,774 ราย หลังซูเปอร์พายุ 'ไห่เยี่ยน' ถล่มพื้นที่ฟิลิปปินส์ จนท.คาดยอดดับสูงกว่า 1 หมื่นราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลฟิลิปปินส์ แถลงการณ์ว่า หลังจากที่ ซูเปอร์พายุ "ไห่เยี่ยน" เคลื่อนตัวเข้าโจมตีหลายพื้นที่ของประเทศ สร้างความเสียหายอย่างมหาศาล ทั้งยังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ล่าสุด รัฐบาลกล่าวอ้างอิงจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 1,774 ราย ซึ่งเพิ่มจาก 942 ราย ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่จำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน อยู่ที่  2,487 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้ระดมกำลังให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้ประเมินสถานการณ์ความเลวร้ายที่เกิดขึ้น คาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1 หมื่นราย อย่างแน่นอน ทั้งนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ ประกาศต่อเนื่องว่า ภัยพิบัติแห่งชาติในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนในประเทศ มุ่งเข้าสู่ภาวะความขาดแคลนและอดยาก ถึง 2,500,000 คน โดยเจ้าหน้าที่โครงการอาหารโลก เปิดเผยว่า ในการช่วยเหลือเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เร่งประสานงานให้การช่วยเหลือทางด้านอาหารประเภทขนมปังกรอบ ซึ่งสามารถให้พลังงานสูง จากนั้นจึงแจกข้าวและอาหาร-เครื่องดื่มอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นานาชาติเริ่มให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือว่า เป็นโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดของฟิลิปปินส์ และสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook