โฆษก ศอ.รส.แถลงม็อบผ่านขั้นที่1แล้ว

โฆษก ศอ.รส.แถลงม็อบผ่านขั้นที่1แล้ว

โฆษก ศอ.รส.แถลงม็อบผ่านขั้นที่1แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.แถลง ม็อบดำเนินผ่านขั้นที่ 1 ปลุกคนมาร่วม หวั่นมีการสร้างความวุ่นวายเพื่อเป้าหมายของกลุ่ม

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโยโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุม โดยระบุว่า ที่ประชุม ศอ.รส. ได้วิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์การชุมนุม ตามทฤษฎีการชุมนุม ซึ่งมี 4 ขั้นตอน พบว่า ขณะนี้ได้บรรลุขั้นแรก ในการระดมมวลชนทุกวิถีทาง โดยใช้เงื่อนไข คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และคำตัดสินของศาลโลก กรณีปราสาทเขาพระวิหารแล้ว และขณะนี้ ผู้ชุมนุมยกระดับสู่ขั้นที่ 2 คือ การสร้างความไร้ระเบียบ ปลุกเร้าให้ปฏิเสธอำนาจรัฐ โดยการเชิญชวนให้ประชาชนทำอารยะขัดขืน จากนี้กำลังเข้าสู่ขั้นที่ 3 คือ สร้างความวุ่นวาย ปะทะ จลาจล เพื่อเป้าหมายขั้นสุดท้าย คือ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ต้องการ ซึ่ง ศอ.รส. ได้รายงานสถานการณ์ให้ นายกรัฐมนตรี รับทราบโดยตลอด

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่าน ศอ.รส. ได้จับกุมผู้กระทำผิดลักลอบนำดอกไม้เพลิง และพกพาอาวุธมีดดาบ และขวาน จำนวน 3 เล่ม ในพื้นที่ชุมนุมฯ พร้อมกับเน้นย้ำการตั้งจุดตรวจเพื่อ เป็นการป้องกันมิให้ผู้ไม่หวังดีลักลอบนำอาวุธเข้ามาก่อเหตุ สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook