นายกฯเตรียมเร่งช่วยภาคท่องเที่ยวหลังม็อบทำสะดุด

นายกฯเตรียมเร่งช่วยภาคท่องเที่ยวหลังม็อบทำสะดุด

นายกฯเตรียมเร่งช่วยภาคท่องเที่ยวหลังม็อบทำสะดุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ถกสภาอุตสาหกรรม เตรียมเร่งมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจท่องเที่ยว หลังม็อบทำสะดุด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อรับฟังผลกระทบ หลังเกิดการชุมนุมต่างๆ พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือ โดย นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายงานสถาน
การณ์การท่องเที่ยวล่าสุดว่า ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในปัจจุบัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง มีความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมือง และไม่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นช่วงไฮน์ซีซั่น มีนักท่องเที่ยวลดลง แต่ยังเชื่อว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว รวมไปถึงรายได้จากการท่องเที่ยวตามเป้าหมายก่อนหน้านี้

ขณะที่ทางนายกรัฐมนตรี ระบุและยอมรับว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวสะดุดลง แต่ทั้งนี้รัฐบาลจะเร่งหาแนวทางช่วยเหลือ สร้างความเชื่อมันให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการดูแลผู้ชุมนุมโดยจะไม่ใช้ความรุนแรง และกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลด้านความปลอดภัย และพร้อมเปิดเวทีพูดคุยรับฟังความคิดเห็น นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีการตั้งคณะกรรมการภาครัฐบูรณาการงานกับภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง ดูแลภาพรวมการท่องเที่ยวด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook