ผบก.จร.เผย จร.รอบม็อบสู่ภาวะปกติแล้ว

ผบก.จร.เผย จร.รอบม็อบสู่ภาวะปกติแล้ว

ผบก.จร.เผย จร.รอบม็อบสู่ภาวะปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร เผย การจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังม็อบเคลื่อนพลใหญ่เมื่อวาน แต่ยังปิด จร. รอบประกาศพ.ร.บ.มั่นคง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภายหลังที่กลุ่มผู้ชุมนุม 4 กลุ่ม ทำการเคลื่อนพลใหญ่เมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลต่อการจราจรให้ติดขัดอย่างหนัก ล่าสุด การจราจรในขณะนี้เริ่มคล่องตัวกว่าเมื่อวาน ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม ได้เข้าไปอยู่ในบริเวณพื้นที่ชุมนุมเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม จะมีช่วงเช้าที่มีการจราจรติดขัดบ้างที่ ถ.ราชดำเนิน ไปสำนักพระราชวัง เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจราจร ก็ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนทราบ ถนนเส้นหลานหลวง - ราชดำเนิน ที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งประชาชนส่วนมากก็ทราบและหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวแล้ว การจราจรก็สามารถเคลื่อนตัวได้


ผบก.จร.เยี่ยมกำลังพลคุมม็อบ ย้ำอ่อนน้อมเข้มแข็งตร.อาชีพ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. พร้อมด้วย รอง ผบก.จร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร โดยรอบบริเวณการชุมนุมทางการเมือง จำนวน 3 ผลัด ผลัดละ 50 นาย ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยได้นำอาหาร ผลไม้ น้ำดื่ม มามอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ในการบริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเคร่งครัด ของตำรวจจราจร จะทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจดีขึ้น ทำให้เกิดความเชื่อถือ ขอให้ตำรวจจราจรทุกนาย ตระหนักอยู่เสมอในการปฏิบัติหน้าที่ ให้คิดเสมอว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นพี่น้องของเรา การแสดงออกมีส่วนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นท่าที การอ่อนน้อมในความเข็มแข็ง ความอดทน ให้บริการประชาชนอย่างสุภาพ บางทีการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจริงใจ ก็ต้องอยู่ในความระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อย ร้อน ทานข้าวไม่ตรงเวลา แต่ให้ยึดความอดทนเป็นหลัก ซึ่งถือว่าสำคัญมาก

ทั้งนี้ ในส่วนของแนวทางการปฏิบัติงานของตำรวจจราจร ได้จัดกำลังแบ่งไว้เป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกดูแลในเขตพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง จำนวน 120 คน/วัน ส่วนที่ 2 จัดไว้โดยรอบกลุ่มผู้ชุมนุม ตามจุดทางร่วมทางแยกที่เกี่ยวข้อง และส่วนที่ 3 เตรียมพร้อมกำลังส่วนหน้า ในการดูแลการเคลื่อนตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม ไว้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี รอง ผบก.จร. ควบคุมดูแลทั้งสามส่วน

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังได้กำชับเน้นย้ำตามนโยบาย ผบ.ตร. โดยให้ตำรวจจราจรยึดหลักกฎหมายเป็นตำรวจอย่างมืออาชีพ ต้องมีขั้นตอน ต้องมีความรอบคอบ พร้อมให้สำนึกว่า เราเป็นข้าราชการตำรวจในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook