ผบช.น.สั่งเร่งสรุปสำนวนคดีสังหารเอ็กซ์-ล่าอีก1

ผบช.น.สั่งเร่งสรุปสำนวนคดีสังหารเอ็กซ์-ล่าอีก1

ผบช.น.สั่งเร่งสรุปสำนวนคดีสังหารเอ็กซ์-ล่าอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย คดี 'เอ็กซ์' ใกล้จบแล้ว หลังได้ตัวทีมฆ่า เร่งให้ พงส. สรุปสำนวนส่งอัยการ เหลือล่าอีก 1 คน ชมทีมสืบสวนทำงานเร็ว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ นักแม่นปืนทีมชาติไทย ที่ศาลออกหมายจับทีมสังหารหมดแล้ว รวมทั้งตัว พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม และ นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาหมอนิ่ม รวมทั้งคนติดต่อมือปืน ทนายความ และมือปืน

ล่าสุด ได้สั่งการให้ พงส. ในคดีดังกล่าว เร่งสรุปสำนวนทั้งหมด เพื่อส่งให้อัยการมีคำสั่งต่อไป โดยคาดว่า จะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายในสิ้นเดือนนี้  ซึ่งคดีนี้ มีพยานหลักฐานแน่นหนา ไม่เช่นนั้นศาลท่านคงจะไม่ออกหมายจับให้ทางตำรวจแน่ ขอให้มั่นใจว่า ตำรวจทำคดีไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏทั้งหมด และคดีนี้ถือว่าสรุปคดีรวดเร็วมาก ต้องชมเชยทีมสืบสวน ที่นำโดย พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รอง ผบช.น. ที่เป็นหัวหน้าทีมในคดีนี้ด้วย

นอกจากนี้ ผบช.น. ยังกล่าวว่า กำลังสั่งการให้เร่งไล่ล่า ทีมฆ่า ที่เป็นคนขับ จยย. ที่หลบหนีอีก 1 คนแล้ว คาดว่าไม่นานคงจะจับกุมได้

 

ตร.คาดสรุปสำนวนคดีเอ็กซ์เสร็จใน7วัน

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.น. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.  ความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์  โดยกล่าวว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างเร่งทำสำนวน ซึ่งเหลือคนร้ายอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนเงื่อนไขในการประกันตัวหมอนิ่มและมารดา ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ระบุว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด
เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพและไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกประเทศ ส่วนทนายอีส นั้น ที่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัวนั้น เนื่องจาก ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ จึงต้องทำการคัดค้านการประกันตัว โดยวันนี้จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

ส่วนการสรุปสำนวนนั้น คาดว่า น่าจะแล้วเสร็จภายใน 7 วันอย่างแน่นอน หรือถ้าเสร็จเร็วกว่านั้นก็จะส่งอัยการเพื่อพิจารณา คดีต่อไป

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook