วันเวิลด์เทรด เซ็นตอร์ตึกสูงที่สุดแห่งใหม่

วันเวิลด์เทรด เซ็นตอร์ตึกสูงที่สุดแห่งใหม่

วันเวิลด์เทรด เซ็นตอร์ตึกสูงที่สุดแห่งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสถานปนิก รับรองให้ ตึก 'วัน เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์' ที่กำลังสร้างใหม่ในแมนแฮตตัน เป็นตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐ โดยจะสร้างเสร็จ ในปี 2014

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน คณะกรรมการสถาปนิก ได้ประกาศว่า อาคาร "วัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์" ใหม่ ในมหานครนิวยอร์ก จะกลายเป็นตึกสูงที่สุดของสหรัฐ หลังสร้างเสร็จ โดยจะมีความสูง 1,776 ฟุต (ประมาณ 541เมตร) ทำลายสถิติเดิมของ "วิลลิส ทาวเวอร์" ในชิคาโก ที่สูงเพียง 1,451 ฟุต  (ประมาณ 442 เมตร)

แอนโทนี วู้ด ผู้อำนวยการบริหารของคณะกรรมการสถาปนิก ระบุว่า เสาอากาศของอาคารวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เป็นรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมถาวรของตัวอาคารและควรถูกนับรวมในการคำนวณความสูงจึงทำให้ตึกวันเวิลด์ เทรด ที่จะสร้างเสร็จ ในปี 2014 นี้ เป็นตึกที่สูงที่สุด แต่หากไม่นับเสาอากาศดังกล่าว ตึกวัน เวิลด์ เทรด นี้ จะสูงเพียง 1,368 ฟุต ไม่สามารถทำลายสถิติของ วิลลิส ทาวเวอร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตึก วัน เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ นี้ ถูกสร้างขึ้นในย่าน แมนแฮตตัน ซึ่งเคยมี ตึกแฝด เวิลด์ เทรดเซ็นเตอร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ และถูกทำลายจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในเหตุการณ์ "911" วันที่ 11 กันยายน 2001 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 2 พันคน  โดยตึดวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นี้ จะยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำหรับการรำลึกถึงเหตุการณ์ "911" ด้วย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook