ตร.คาดสรุปสำนวนคดีเอ็กซ์เสร็จใน7วัน

ตร.คาดสรุปสำนวนคดีเอ็กซ์เสร็จใน7วัน

ตร.คาดสรุปสำนวนคดีเอ็กซ์เสร็จใน7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. ชี้ ไม่ห้ามหมอนิ่มและแม่ เข้าออกประเทศ คาด สรุปสำนวนคดีเอ็กซ์ เสร็จภายใน 7 ผลัด เตรียมนำตัว ทนายอีส ไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.น. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.  ความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์  โดยกล่าวว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างเร่งทำสำนวน ซึ่งเหลือคนร้ายอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนเงื่อนไขในการประกันตัวหมอนิ่มและมารดา ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ระบุว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด
เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพและไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกประเทศ ส่วนทนายอีส นั้น ที่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัวนั้น เนื่องจาก ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ จึงต้องทำการคัดค้านการประกันตัว โดยวันนี้จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

ส่วนการสรุปสำนวนนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จทันภายใน 84 วันของระยะการฝากขังผู้ต้องหารายแรก  ซึ่งเป็นกำหนดของการสรุปสำนวน หรือภายใน 7 ผลัด หรือถ้าเสร็จเร็วกว่านั้นก็จะส่งอัยการเพื่อพิจารณา คดีต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook