คุมทนายอีสขังค้านประกันล่าอีก1ฆ่าเอ็กซ์คาดยังอยู่ไทย

คุมทนายอีสขังค้านประกันล่าอีก1ฆ่าเอ็กซ์คาดยังอยู่ไทย

คุมทนายอีสขังค้านประกันล่าอีก1ฆ่าเอ็กซ์คาดยังอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ คุมตัว 'ทนายอีส' คนจัดหามือปืนยิง 'เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' ฝากขังศาลมีนบุรีผลัดแรกแล้ว พร้อมค้านประกัน หวั่น หลบหนี ขณะที่ ผบช.น. ระบุ เร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 ยังกบดานในไทย คาด สรุปสำนวนคดีเสร็จภายใน 7 ผลัด

พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ควบคุมตัว นายสันติ ทองเสม หรือ ทนายอีส ผู้จัดหามือปืน ยิง นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา มาขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 - 24 พฤศจิกายน 2556 ในข้อหาร่วมกันใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็น” เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม รวมไปถึง รอผลการตรวจประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา รอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ  ทั้งนี้ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูงและเป็นที่สนใจของประชาชน หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

น.1ชี้ตร.เร่งล่าอีก1ทีมฆ่าเอ็กซ์เชื่อกบดานไทย

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ว่า ในส่วนของผู้ต้องหาอีก 1 คน คือ นายธวัชชัย เพชรโชติ ซึ่งทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้มือปืนลอบยิง นายจักรกฤษณ์ ที่ยังคงหลบหนีอยู่นั้น เชื่อว่า ยังอยู่ในประเทศไทย โดยได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยยืนยันหากผู้ใดแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จะมีรางวัลนำจับเป็นเงิน 100,000 บาท ตามที่เคยประกาศไว้

ส่วนของ นายสันติ ทองเสม หรือทนายอีส ผู้จัดหามือปืน ซึ่งเข้ามอบตัวเมื่อวานที่ผ่านมาและตำรวจคัดค้านการประกันตัวนั้น ถือว่าการที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่ทำได้ แต่ยืนยัน ตำรวจมีพยานหลักฐานชัด

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า คดีจ้างวานฆ่าส่วนใหญ่ เป็นคดีที่ยากต่อการจับกุมผู้จ้างวาน แต่คดีนี้สามารถคลี่คลายได้ ภายในเวลาเพียง 21 วัน ต้องขอบคุณหลายฝ่ายที่ร่วมมือในการสืบสวนคลี่คลายคดี

ตร.คาดสรุปสำนวนคดีเอ็กซ์เสร็จใน7วัน

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รอง ผบช.น. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.  ความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์  โดยกล่าวว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างเร่งทำสำนวน ซึ่งเหลือคนร้ายอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ และอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนเงื่อนไขในการประกันตัวหมอนิ่มและมารดา ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้ระบุว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด
เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพและไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงื่อนไขการเดินทางเข้าออกประเทศ ส่วนทนายอีส นั้น ที่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัวนั้น เนื่องจาก ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและผู้ต้องหาอาจหลบหนีได้ จึงต้องทำการคัดค้านการประกันตัว โดยวันนี้จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดมีนบุรี

ส่วนการสรุปสำนวนนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จทันภายใน 84 วันของระยะการฝากขังผู้ต้องหารายแรก  ซึ่งเป็นกำหนดของการสรุปสำนวน หรือภายใน 7 ผลัด หรือถ้าเสร็จเร็วกว่านั้นก็จะส่งอัยการเพื่อพิจารณา คดีต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook