ไฟฟ้า-ประปา ยันทำงานปกติ ชุมนุมหลังเลิกงาน

ไฟฟ้า-ประปา ยันทำงานปกติ ชุมนุมหลังเลิกงาน

ไฟฟ้า-ประปา ยันทำงานปกติ ชุมนุมหลังเลิกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน่วยงานรัฐวิสหกิจต่างๆ ออกมายืนยัน พนักงานไม่ลาหยุด กระทบต่องาน ไม่ขัดขวางการแสดงออกแต่อย่างใด

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เร่งเจรจากับสหภาพแรงงานการไฟฟ้าและการประปา หลังแกนนำผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เรียกร้องให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันอารยะขัดขืนด้วยการหยุดงาน ซึ่งได้รับคำสัญญาว่าจะให้บริการประชาชนตามปกติ ส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่สามารถกระทำได้หลังเลิกงานและต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ได้รับคำยืนยันจากอธิบดีกรมการปกครองว่าองค์กรต่างๆ ในสังกัดจะไม่หยุดทำการและเห็นว่าการกระทำที่สร้างผลกระทบต่อประชาชนจะส่งผลเสียต่อหน่วยงานนั้นๆ เอง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ผู้บริหารองค์กรของหน่วยงานในสังกัด ทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับพนักงาน โดยยืนยันว่า กระทรวงคมนาคมไม่ปิดกั้นการแสดงออกทางการเมือง แต่ต้องเป็นนอกเวลางาน และไม่ให้กระทบกับการให้บริการของประชาชน เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ส่วน นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากการติดตามการให้บริการของทุกระบบขนส่ง หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า ในทุกๆ หน่วยงาน พนักงานยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ

ขณะที่ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า ได้พูดคุยกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ขอยืนยันว่า จะไม่มีการหยุดงานที่กระทบกับการเดินรถให้บริการแน่นอน

ด้าน นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า จากการพูดคุยกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.)ยืนยันว่า จะไม่หยุดงานจนกระทบกับการให้บริการที่อาจทำให้ประชาชนเดือดร้อน

เช่นเดียวกับ นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (สร.กบท.) กล่าวว่า จากการหารือในที่ประชุมสหภาพการบินไทย เห็นว่า การหยุดงานตามมาตราการอารยะขัดขืน หรือไม่นั้น จะเป็นไปตามดุลพินิจ ของพนักงานแต่ละคน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook