นครบาลชี้ม็อบยังปักหลักตลอดถ.ราชดำเนิน

นครบาลชี้ม็อบยังปักหลักตลอดถ.ราชดำเนิน

นครบาลชี้ม็อบยังปักหลักตลอดถ.ราชดำเนิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงคืบหน้า สถานการณ์การชุมนุม ยังคงปักหลักตลอด ถ.ราชดำเนิน จนท. วอนยุติการชุมนุม

พลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุม โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกกลุ่มยังคงปักหลักชุมนุม ตลอดเส้นทางถนนราชดำเนิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยากขอให้ยุติการชุมนุมได้แล้ว เพราะเห็นว่าบรรลุข้อเรียกร้องในทุกประเด็นแล้ว อาทิ คำตัดสินของศาลโลก ที่ประเทศไทยไม่เสียดินแดน และสมาชิกวุฒิสภา มีมติเอกฉันท์ไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ส่วนการดำเนินคดีกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 117 รวมถึง นายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในความผิด พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยาน และถอดเทปการปราศรัย ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ จากนั้นจะดำเนินการออกหมายเรียกมารับกล่าวหาต่อไป

สำหรับกรณีที่ นายสุเทพ ประกาศให้ประชาชนทำอารยะขัดขืน นำรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ติดธงชาติ ออกมาก่อความวุ่นวาย กีดขวางถนนนั้น พลตำรวจตรีอดุลย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจจับกุมและดำเนินคดีทันที ใน 2 ข้อหา ฐานผิด พ.ร.บ.จราจร และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, 117


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook