เหยื่อพายุ "ไห่เยี่ยน" กรูแย่งอาหารปะทังชีวิต ถูกกำแพงถล่มทับ 8 ศพ

เหยื่อพายุ "ไห่เยี่ยน" กรูแย่งอาหารปะทังชีวิต ถูกกำแพงถล่มทับ 8 ศพ

เหยื่อพายุ "ไห่เยี่ยน" กรูแย่งอาหารปะทังชีวิต ถูกกำแพงถล่มทับ 8 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ของฟิลิปปินส์หลังถูกพายุไห่เยี่ยนถล่มยังคงโกลาหล ล่าสุดเกิดเหตุกำแพงถล่มลงมาทับฝูงชนที่กรูเข้าไปในโกดังเก็บข้าวแห่งหนึ่งเพื่อลักลอบขนข้าวในโกดังแห่งนี้ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

ทางการฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ผู้ประสบภัยชาวฟิลิปปินส์จากเหตุภัยพิบัติพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนจำนวนมากยังรอคอยความช่วยเหลืออย่างสิ้นหวัง หลังจากที่ขาดแคลนเสบียงอาหาร น้ำสะอาดและยารักษาโรคเป็นเวลานาน จนเป็นเหตุทำให้เกิดการจลาจลและปล้นสะดมในพื้นที่ประสบภัย ล่าสุดมีรายงานว่า เกิดเหตุกำแพงของโกดังเก็บข้าวแห่งหนึ่งพังถล่มลงมาทับฝูงชนที่กรูกันเข้าไปขนกระสอบข้าวกว่า 1 แสนกระสอบในโกดังแห่งนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอย่างเข้มงวด แต่ไม่สามารถสกัดกั้นฝูงชนเหล่านี้ได้ ส่งผลทำให้มีผู้ถูกกำแพงถล่มทับเสียชีวิต 8 ราย

โดยปฏิบัติการช่วยเหลือยังคงเป็นไปได้อย่างค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเส้นทางการคมนาคมพังเสียหาย รวมถึงสภาพอากาศที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่องเป็นตัวขัดขวางปฏิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องบินในการอพยพประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบออกไปแล้วบ้างเป็นบางส่วน แต่นับจนถึงขณะนี้ก็ยังช่วยเหลือประชาชนออกไปได้ไม่มากเท่าไหร่นัก

ด้านองค์การสหประชาชาติระบุว่า ชาวฟิลิปปินส์กว่า 11 ล้านคนได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังรายงานด้วยว่า มีผู้ประสบภัยที่ต้องอพยพออกจากถิ่นฐานเพราะไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนแล้วราว 673,000 คน

ขณะที่ประธานาธิบดีเบนิกโน อากีโนแห่งฟิลิปปินส์ ยืนยันว่ายอดผู้เสียชีวิตที่แท้จริงจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่พัดถล่มทางตอนกลางของฟิลิปปินส์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ประมาณ 2,200 - 2,500 รายเท่านั้น ส่วนรายงานก่อนหน้านี้ที่มีการระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่กว่า 10,000 รายนั้นเป็นตัวเลขที่สูงเกินจริง เนื่องจากเป็นการคาดการณ์ตัวเลขจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งการประเมินตัวเลขที่สูงขนาดนี้อาจจะเกิดจากอารมณ์ความรู้สึกด้วย แต่ทางการจะต้องมีการประสานไปยังสำนักเทศบาลอีก 29 แห่งในฟิลิปปินส์ เพื่อทำการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เหยื่อพายุ "ไห่เยี่ยน" กรูแย่งอาหารปะทังชีวิต ถูกกำแพงถล่มทับ 8 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook