ระเบิดศึกโนมูระคัพ14-17พ.ย.นี้ที่จ.เชียงราย

ระเบิดศึกโนมูระคัพ14-17พ.ย.นี้ที่จ.เชียงราย

ระเบิดศึกโนมูระคัพ14-17พ.ย.นี้ที่จ.เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯเป็นเจ้าภาพ กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013 ดวลวันที่ 14-17 พ.ย. นี้ ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย

การแข่งขัน "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013" หรือ "โนมูระ คัพ ครั้งที่ 26" ซึ่งสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย.   ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟทีมชายรายการใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นสองปีครั้ง โดยจัดการแข่งขันในระบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม แบ่งเป็นประเภทบุคคลชาย และทีมชาย 4 คน (คิดคะแนนดีที่สุด 3 คน ต่อวัน)

ในปีนี้มีนักกอล์ฟที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์กอล์ฟแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ทั้งหมด 26 ประเทศ รวมนักกอล์ฟทั้งสิ้น 104 คน

โดยพิธีเปิดการแข่งขันมีขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย.เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย โดยคุณสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษาสมาคมกอล์ฟฯ และประธานกรรมการ สันติบุรี กรุ๊ป พร้อมด้วยคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟฯ ร่วมเป็นประธาน ซึ่งทางสมาคมฯส่งนักกีฬาทีมชาติไทยชาย ชุดซีเกมส์ ที่พม่า ทั้งสี่คนประกอบไปด้วย เนติพงศ์ ศรีทองภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และแดนไท บุญมา เข้าร่วมการแข่งขัน โดยพรุ่งนี้(14 พย.)เริ่มทีออฟก๊วนแรกเวลา 7.00 น. และจะมีพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 13.30 น. ที่สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกล่าวว่า "สมาคมฯมีความยินดีที่ได้รับเกียรติ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เราเป็นเจ้าภาพครั้งแรกที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินการแข่งขันโนมูระคัพครั้งนี้ถือเป็นปีที่มีนักกีฬาจากชาติต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด ถึง 26 ประเทศ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้านความคาดหวังของทีมไทยในประเภทบุคคลไม่หวังเป็นพิเศษ แต่จะเน้นผลงานโดยรวมในประเภททีม ถ้าได้อันดับ 3 ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย นักกีฬาเขาแข็งมาก ทั้งนี้ยังหวังอีกว่าทีมไทยเราจะทำผลงานให้เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะมีผลระยะยาวในการเตรียมทีมซีเกมส์ที่พม่าต่อไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook