พม่ามั่นใจพิธีเปิดซีเกมส์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย

พม่ามั่นใจพิธีเปิดซีเกมส์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย

พม่ามั่นใจพิธีเปิดซีเกมส์ยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม่า เจ้าภาพซีเกมส์ ปลายนี้ มั่นใจว่า พิธีเปิดการแข่งขันจะยิ่งใหญ่ เทียบเท่ามาตรฐานระดับเอเชีย

ประเทศพม่า เจ้าภาพซีเกมส์ เปิดเผยว่า พิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้จะยิ่งใหญ่ โดยมีการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาสร้างสีสันอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง พม่า ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญของจีน ถึง 200 คน ที่จะมาดูแลทั้งพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขัน สนามวุนนา เตกิดี้ ในเมืองเนปิดอว์ ที่จะใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน จะติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ สูงถึง 110 เมตร

ส่วนการแสดงขณะนี้ มีการเตรียมไว้อย่างมากมาย โดยเน้นการแสดงวัฒนธรรมพื้นเมือง ที่มีความหลากหลายของกลุ่มชนต่างๆ ในพม่า นอกจากนั้น ยังได้นำเทคนิคการสร้างภาพยนตร์ และเทคนิคพิเศษ มาประกอบการร้องเพลงประสานเสียงในพิธีเปิด

แนวคิดในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ คือ กรีน คลีน แอนด์ เฟรนด์ชิพ ซึ่ง พม่า ต้องการแสดงให้เห็นความเป็นหนึ่งเดียวกัน หลังจากได้พยายามรวมเผ่าพันธุ์ และเชื้อชาติต่างๆ ในประเทศ บรรยากาศการแข่งขันที่มีชีวิตชีวาสดใส มีน้ำใจนักกีฬา และความอบอุ่นที่มีต่อมิตรประเทศ ในฐานะเจ้าภาพที่ดี

ทั้งนี้ พม่า เคยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว 2 ครั้ง ที่ย่างกุ้ง ในปี 1961 และ 1969 ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง พม่าครองเจ้าเหรียญทองได้ทั้งหมด และครั้งนี้ พม่ายังคงตั้งเป้าจะติด 1 ใน 3 อันดับแรก เนื่องจากมั่นใจว่า กีฬาพื้นบ้านที่ถูกดึงเข้ามาพม่าจะคว้าทองได้หลายเหรียญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook