อดีตนายกออสเตรเลียประกาศวางมือ

อดีตนายกออสเตรเลียประกาศวางมือ

อดีตนายกออสเตรเลียประกาศวางมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศวางมืออย่างเป็นทางการ ฝากถึงผู้นำคนปัจจุบัน 'การเป็นนายกฯ คืองานที่หนัก และยากที่สุดในแผ่นดิน'

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายเควิน รัดด์ อดีตนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย วัย 56 ปี ได้ประกาศต่อสมาชิกพรรคแรงงาน ว่า ได้ตัดสินใจเลิกเล่นการเมืองอย่างเป็นทางการ หลังจาก นำพรรคแรงงานพ่ายแพ้การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ต่อ นายโทนี แอบบอตต์ จากพรรคเสรีนิยม 

อดีตนายกฯ ออสเตรเลีย 2 สมัย กล่าวว่า ไม่ถือโทษโกรธเคืองใคร และขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องส่งไม้ต่อให้คนอื่นๆ อย่างเด็ดขาด โดยหลังจากนี้ จะให้เวลากับครอบครัว และจัดตั้งมูลนิธิขอโทษแห่งชาติ ทำงานเกี่ยวกับการขอโทษชนชาวพื้นเมือง 

พร้อมกันนี้ อดีตนายกฯ ออสเตรเลีย ยังยากบอกไปยัง นายแอบบอตต์ ผู้นำคนปัจจุบันของออสเตรเลีย ว่า การเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นงานที่ยากและหนักที่สุดในแผ่นดิน  

สำหรับ นายรัดด์ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎรออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 1998 ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2 สมัยปี 2007-2010 และอีกครั้งเมื่อต้นปีนี้ ด้วยการโหวตชิงตำแหน่งผู้นำพรรคมาจาก นางจูเลีย กิลลาร์ด ก่อนจะแพ้การเลือกตั้ง เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook