มุรซีเตือนอียิปต์จะไม่สงบสุขหากไม่คืนอำนาจ

มุรซีเตือนอียิปต์จะไม่สงบสุขหากไม่คืนอำนาจ

มุรซีเตือนอียิปต์จะไม่สงบสุขหากไม่คืนอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้นำอียิปต์ เตือน ประเทศจะไม่มีทางสงบสุข มีเสถียรภาพ หากยังไม่คืนอำนาจให้ - ประณามศาลพยายามยัดเยียดข้อหา ใส่ร้าย

สำนักข่าวของอังกฤษ รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีมุฮัมมัด มุรซี ของอียิปต์ ซึ่งถูกกองทัพรัฐประหาร เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาและถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ได้กล่าวผ่านทนายความของตนเองว่า อียิปต์จะยังคงไม่มีเสถียรภาพและจะไม่มีทางสุขสงบ แม้ว่า รัฐบาลทหารได้ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินและเคอร์ฟิวไปแล้วก็ตาม มีทางเดียวที่จะนำอียิปต์ กลับสู่เสถียรภาพได้คือ การคืนอำนาจให้ นายมุรซี พร้อมกับประณามศาลว่า พยายามยัดเยียดข้อหาให้กับเขา โดยเฉพาะข้อหาฆาตกรรมและความรุนแรง เพื่อเอาตัวรอด รวมถึง กล่าวหา พล.อ.อับดุล ฟาตาห์ อัล ซิซี ผู้นำกองทัพที่ก่อรัฐประหารว่า เป็นกบฏ เป็นผู้สร้างความแตกแยกให้ชาวอียิปต์จนต้องถูกกำจัดไปเพื่อความสงบของประเทศในอนาคต

อย่างไรก็ตาม นายโมฮัมเหม็ด อัล ดามาติ ทนายความของกลุ่มภราดรภาพมุสลิม กล่าวว่า นายมุรซี ยังคงปฏิเสธที่จะยอมรับตนเองเป็นทนาย สู้คดีในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้อง ยุยงส่งเสริมให้เกิดการสังหารผู้ประท้วงนอกทำเนียบ เมื่อปีก่อน ซึ่งเลื่อนการตัดสินไปเป็นวันที่ 8 ม.ค.ที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกัน สถานีโทรทัศน์ของอียิปต์ รายงานว่า ศาลในเมืองอเล็กซานเดรีย จะมีการพิจารณาโทษของนายมุรซี ในคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกง ซึ่งแยกจากคดีอื่น ๆ ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook