แกนนำกปท.ชี้เตรียมรวมมวลชล3จุดกดดันรัฐ

แกนนำกปท.ชี้เตรียมรวมมวลชล3จุดกดดันรัฐ

แกนนำกปท.ชี้เตรียมรวมมวลชล3จุดกดดันรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'แซมดิน' เผย กรณีผู้ชุมนุมบางส่วนร่วมม็อบ คปท. ชี้ เป็นสิทธิไม่ใช่มติจากแกนนำ ขณะเตรียมรวมมวลชล 3 จุด กดดันรัฐ ยกระดับ 15 พ.ย.นี้

เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ หนึ่งในคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปท. ในวันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีมวลชนกลุ่มหนึ่งเดินทางแยกย้ายกันไปที่สีลม ร่วมกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. โดยเป็นการไปร่วมด้วยความสมัครใจของแต่ละคน ไม่ใช่เป็นมติจากทางแกนนำ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยรณรงค์ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้กล่าวไว้ว่าจะยกระดับการชุมนุม ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ดังนั้น ทั้ง 3 เวที ที่มีการประสานงานกันตลอดเวลา มีความเห็นตรงกันว่า สมควรที่จะร่วมมือกันให้เกิดจำนวนมวลชนที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะสามารถเคลื่อนไหวหรือต่อรองกับรัฐบาลได้ โดยแม้ว่าในขณะนี้ เป้าหมายของเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเน้นเรื่องการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมทั้งอารยะขัดขืน โดยรณรงค์ให้ประชาชนเป่านกหวีดใส่คณะรัฐมนตรี แต่ทางเวที กปท. และ คปท. ได้ยกระดับไปจนถึงขับไล่รัฐบาลแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ มวลชนที่ต้องการจะเข้าร่วม สามารถชุมนุมได้ทั้ง 3 เวที โดย กปท. จะยึดแนวทางการปฏิวัติโดยประชาชน และในวันนี้ จะเริ่มเปิดเวทีปราศัยอย่างเป็นทางการ ในเวลา 12.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook