ศอ.รส. มอบนครบาลเจรจาม็อบเปิดทาง

ศอ.รส. มอบนครบาลเจรจาม็อบเปิดทาง

ศอ.รส. มอบนครบาลเจรจาม็อบเปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. เผย ม็อบโค่นระบอบทักษิณ จ่อยกระดับการชุมนุม มอบนครบาลเจรจาเปิดทาง เตรียมจัดงาน 5 ธันวา - ชี้ นักท่องเที่ยวยังมั่นใจเที่ยวไทย

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง พบการข่าว กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในวันพรุ่งนี้ ที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศระดมมวลชนเข้าร่วม โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ. ศอ.รส. ได้กำชับสั่งการให้ติดตามด้านข่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการระดมมวลชน ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายให้ตำรวจนครบาล เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากถนนราชดำเนิน เนื่องจาก ในเดือนธันวาคม จะมีการจัดงานเฉลิมชนพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเน้นการเจรจาใช้แนวทางสันติวิธีเป็นหลัก จึงขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

นอกจากนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้ จะมีการสับเปลี่ยนกำลังพลชุดใหม่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจที่จะเดินทางกลับ ทำความสะอาดพื้นที่และใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ห้ามดื่มสุรา ส่วนกำลังพลที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทนกำลังชุดเดิม ได้กำชับเรื่องการแสดงท่าที ความเป็นระเบียบวินัย มีความเข้มแข็ง ใช้ความอดทนอดกลั้น ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ยังกล่าวด้วยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย กว่า 90,000 คน เพิ่มขึ้นจากวันเดียวกันปีที่แล้ว ร้อยละ 13.65 หรือ 11,000 คน แสดงให้เห็นว่า แม้จะมีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมมหานคร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของไทยมากหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ ยังมีความมั่นใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook