นครบาลเตรียมจัดชุดสืบตรวจสถานที่เสี่ยง

นครบาลเตรียมจัดชุดสืบตรวจสถานที่เสี่ยง

นครบาลเตรียมจัดชุดสืบตรวจสถานที่เสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย ม็อบเดินขบวนสีลม กลับปักหลักพื้นที่เดิมแล้ว ขณะเตรียมแผน รปภ. และจราจรพร้อมจัดชุดสืบตรวจสถานที่เสี่ยงรับ เทศกาลวันลอยกระทง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยยอดผู้ชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ล่าสุดชุมนุมกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ ชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้มีจำนวนประมาณ 350 คน กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ชุมนุมบริเวณผ่านฟ้า ขณะนี้จำนวน 400 คน และกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ชุมนุมที่หน้ากองทัพบก ขณะนี้มีจำนวนมวลชนรักษาพื้นที่ 50 คน เนื่องจาก มีการเดินขบวนไปที่ถนนสีลม ประมาณ 300 คน และได้กลับมาประจำบริเวณพื้นที่การชุมนุมเช่นเดิมแล้ว

และด้วยในวันที่ 17 พ.ย.นี้ จะเป็นเทศกาลลอยกระทง ซึ่งในปีนี้มีสถานที่จัดงานลอยกระทงในกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 กว่าแห่ง อาทิ สะพานพระราม 8 เอเชียทีค สวนลุมพินี และสวนสยาม เป็นต้น ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำหนดแผนการดูแลความปลอดภัยและการจราจร เพื่อรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดชุดสืบสวนไปตรวจตามสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ อาทิ โรงแรมม่านรูด รวมถึงกำชับการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ และประทัดยักษ์

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กำชับผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ดอกไม้ไฟ ที่ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนผู้เล่นจะมีความผิดฐานทำให้เกิดเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควร มีโทษปรับไม่เกิน 100 บาท และถ้าหากการเล่นนั้น ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้จนเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 14,000 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook