คปท.บุกสตช.ร้องตั้งกก.สอบคำรณวิทย์

คปท.บุกสตช.ร้องตั้งกก.สอบคำรณวิทย์

คปท.บุกสตช.ร้องตั้งกก.สอบคำรณวิทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. ปักธงชาติ 10 ธง รั้วสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมปราศรัยโจมตี การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ร้องตั้ง กรรมการสอบการทำหน้าที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. และเครือข่ายภาคประชาชน 77 จังหวัด เคลื่อนขบวนปักหลักหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนราชดำริ พร้อมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์แสดงออกถึง จุดยืนของ คปท. ว่ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยการนำธงชาติ มาปักที่รั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 10 ธง ท่ามกลางเสียงแกนนำขึ้นปราศรัยโจมตีการปฏิบัติทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกร้องให้ออกจากตำแหน่ง หลังทำกิจกรรมเสร็ จได้เคลื่อนขบวนกลับไปยังบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนขบวนของกลุ่ม คปท. เป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่พบรายงานเหตุความวุ่นวาย ขณะที่มีการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตลอดเส้นทางการเคลื่อนขบวนอีกด้วย

 

คปท.บุกสตช.ร้องตั้งกก.สอบคำรณวิทย์

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เดินเท้ามาหยุดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยการนำธงชาติไทย มาปักที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า และปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนึกถึงตราโล่ที่อยู่บนหมวก ว่าเป็นตราของแผ่นดิน และการมา สตช. ในวันนี้ เพื่อมาแสดงถึงความไม่เห็นด้วย กรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. สั่งการให้จับกุมประชาชนที่ติดธงชาติไทยที่รถ สร้างความปั่นปวน กีดขวางการจราจร รวมถึงให้ข่าวบิดเบือนว่าผู้ชุมนุมจะก่อความวุ่นวาย ทั้งที่เป็นการชุมนุมโดยสันติ ปราศจากอาวุธ

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถึง
การออกคำสั่งดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้ สตช. ดำเนินการปลดให้พ้นจากตำแหน่ง ผบช.น. เนื่องจากไม่รู้จักทด
แทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งตนมองว่า หากจะมาจับประชาชนที่แสดงความจงรักภักดีด้วยการติดธงชาติ ก็ควรจะ
ไปจับนักโทษที่หนีคดี อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม คปท.
ได้เดินทางกลับแยกมัฆวานรังสรรค์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคง
ตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยด้านใน สตช. อย่างเข้มงวด

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook