ณัฐวุฒิเหน็บสุเทพ บอกไม่ได้เกรียนแต่รังเกียจสิ่งที่ทำ

ณัฐวุฒิเหน็บสุเทพ บอกไม่ได้เกรียนแต่รังเกียจสิ่งที่ทำ

ณัฐวุฒิเหน็บสุเทพ บอกไม่ได้เกรียนแต่รังเกียจสิ่งที่ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำ นปช. ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน กล่าวถึงการทำอารยะขัดขืน ตามคำประกาศชักชวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า

"โดยหลักการ "อารยะขัดขืน" จะมีพลังได้ต้องทำภายใต้อุดมการณ์ที่เป็นอารยะ นั่นคืออุดมการณ์ประชาธิปไตย แต่สิ่งที่ปชป.ทำคืออ้างวาทกรรมสวยหรูแล้วร่วมมือกับอำนาจนอกระบบล้มรัฐบาลเลือกตั้ง นี่ย่อมไม่ใช่

ประกาศยุยงให้คนหยุดงานแต่ผมตรวจสอบแล้วพบว่ากิจการในเครือคนปชป.ไม่มีใครหยุดเลย บริษัท ห้างร้าน โรงเรียน โรงแรม ธนาคาร ฯลฯ เปิดกิจการค้ากำไรกันตามปกติ แบบนี้เรียกว่าพูดส่งเดช ไม่จริงใจไม่รับผิดชอบต่อประชาชนใช่หรือไม่?

มีที่ปิดทำการก็โรงเรียนสังกัดท้องถิ่นที่คนของปชป.บริหาร เช่น โรงเรียน ๙แห่งในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราชที่พี่ชายนายเทพไทเป็นนายกฯกับโรงเรียนสังกัดอบจ.สุราษฎร์ฯที่ลูกน้องนายสุเทพบริหาร ๓ โรงเรียน

ที่นครศรีฯอ้างว่าปิดเพราะครูประชุมทั้งที่ตอนเช้าเด็กหลายคนยังไปโรงเรียนแล้วไปรู้เอาตรงนั้นว่าวันนี้ไม่ได้เรียน ไม่รู้เอาอะไรคิด ประกาศหยุดงานแต่บริษัทตัวเองไม่หยุดแล้วไปบังคับโรงเรียนต่างจังหวัดให้หยุดแทน เด็กเลยขาดโอกาสไป ๓ วันเพราะผู้ใหญ่เล่นเกมการเมือง

ช่วยแถลงหน่อยได้ไหมว่าลูกหลานใครในปชป.หยุดเรียนเพื่ออารยะขัดขืนบ้าง? หรือสั่งปิดโรงเรียนแล้วลูกชาวบ้านไม่ได้เรียนก็ช่างหัวพ่อแม่มัน?

พ่อแม่หลายคนไม่มีเงินค่าเรียนพิเศษ ไม่มีปัญญาจ้างครูมาสอนที่บ้าน โอกาสเดียวที่ลูกจะได้เรียนก็ที่โรงเรียนซึ่งผู้ยิ่งใหญ่ของปชป.เขาสั่งปิดเพื่อกดดันรัฐบาลนั่นแหละ

บางคนหาเช้ากินค่ำลูกยังเรียนอนุบาล เช้าไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วออกทำงานรับจ้างเย็นถึงกลับมารับ พอโรงเรียนปิดกะทันหันก็ต้องอยู่ดูลูก งานก็ไม่ได้ทำเด็กก็ไม่ได้เรียน

ถามชัดๆอีกที ๑๓-๑๕ พ.ย. ลูกใครหลานใครในปชป.หยุดเรียนเพื่ออารยะขัดขืนบ้าง? แถลงหน่อย อยากรู้ว่ามันมากน้อยกว่าลูกชาวบ้านที่ไม่มีทางเลือกแค่ไหน

ไม่ได้เกรียนนะ แต่รังเกียจสิ่งที่คุณทำกันอยู่ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook