แชร์กระหน่ำ! คลิปตำรวจเงิบ เจอสวนกลับข้อกฎหมาย

แชร์กระหน่ำ! คลิปตำรวจเงิบ เจอสวนกลับข้อกฎหมาย

แชร์กระหน่ำ! คลิปตำรวจเงิบ เจอสวนกลับข้อกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่แชร์! คลิปเด็ด "ตำรวจ..เงิบ" ตั้งด่านตรวจตรงทางโค้ง เจอคนขับสวนกลับข้อกฎหมาย-ขอคุยผู้บังคับบัญชา

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนท้องถนน ยังคงประชาชนโพสต์เผยแพร่และร้องเรียนอยู่เป็นระยะ คลิปวิดีโอล่าสุดที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพพฤติกรรมของตำรวจ ตั้งด่านตรวจอย่างไม่ถูกต้อง จนผู้ขับขี่ต้องสวนข้อกฎหมายกลับ

คลิปวิดีโอชื่อว่า "ตำรวจ..เงิบ!!" ความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ ถูกโพสต์เผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง YouLike (คลิปเด็ด) ได้นำมาตีแผ่ต่อสังคมออนไลน์ ภาพจากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นเหตุการณ์เกิดขึ้นบนรถยนต์คันหนึ่ง มีเสียงผู้ชาย 2-3 คน ร้องเสียงหลง เนื่องจากพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวงตั้งด่านตรวจและโบกให้หยุดรถ

เมื่อคนขับรถคันดังกล่าวหยุดรถ พร้อมกับเปิดกระจกรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้เดินไปหา คนขับรถทักทายและถามกลับไปในทันทีว่า "พี่...จุดตรวจ ทำไมมันถึงอยู่ทางโค้งล่ะ? มันต้องอยู่ให้เห็นชัดเจน 150 เมตร ถูกต้องไหมครับ?" ก่อนที่คนขับรถจะเอ่ยปากขอคุยกับผู้บังคับบัญชา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ยอมให้ขับผ่านด่านตรวจไปได้

นอกจากนี้ คนขับรถคันดังกล่าวยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "พี่..ตั้งแบบนี้ไม่ถูกต้องนะ เขาร้องเรียนกันเยอะนะ" ก่อนจะขับรถออกมาจากด่าน และตะโกนเสียงดังว่า "สะใจ!!"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ บ้างก็หาว่า คนขับรถไปแสดงอาการเกรียนและยียวนตำรวจ ขณะที่บางส่วนชื่นชมและสนับสนุนให้คนรู้จักข้อกฎหมาย เพื่อนำไปโต้แย้ง หาพบเห็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร

ทั้งนี้ สำหรับกฎระเบียบเกี่ยวกับการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้อสังเกตต้องมีป้าย "หยุดตรวจ" บนแผงกั้น มีป้ายให้เห็นในระยะ 15 เมตร ก่อนถึงด่านตรวจ มีแสงสว่างมองเห็นในระยะ 150 เมตร มีป้ายแสดงบอกว่า "ข้างหน้ามีด่าน" ตั้งด่านหลัง 21.00 น. เท่านั้น ไม่ตั้งด่านซ้ำบนถนนเดียวกัน เจ้าพนักงานต้องอยู่ในเครื่องแบบ มีป้ายชื่อ แสดงยศ ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ระดับร้อยตำรวจตรีขึ้นไป เป็นผู้ควบคุม

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook