สุเทพ เลิกใช้ อารยะขัดขืน 15 พ.ย.ยกระดับชุมนุม

สุเทพ เลิกใช้ อารยะขัดขืน 15 พ.ย.ยกระดับชุมนุม

สุเทพ เลิกใช้ อารยะขัดขืน 15 พ.ย.ยกระดับชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ ขึ้นเวทีโจมตีรัฐบาล ประกาศหยุดใช้ อารยะขัดขืน หยุดงาน-หยุดเรียน ดีเดย์ 15 พ.ย. ยกระดับชุมนุมแน่นอน

(14 พ.ย.) บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปเตย ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล ที่พยายามออกกฏหมายนิรโทษกรรม เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยใช้กระบวนการต่างๆ ที่ไม่มีความจริงใจ พร้อมอ้างว่า จะนิรโทษกรรมให้เฉพาะประชาชนเท่านั้น

นายสุเทพ ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ยอมให้เกิดการนิรโทษกรรมอย่างเด็ดขาด เนื่องจากที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมาก พร้อมพยายามสร้างอำนาจทางการเมืองให้ตระกูลชินวัตร และตนไม่เคยหวังได้ประโยชน์จากการร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังกล่าว ถึงได้มาชุมนุมต่อต้านอยู่ในขณะนี้

ส่วนการใช้มาตรการ อารยะขัดขืน ที่มวลชนได้รวมตัวกันหยุดงาน หยุดเรียน หยุดสอน ไม่จ่ายภาษี ปักธงชาติ เป่านกหวีดแสดงการประท้วง ทางรัฐบาลก็สร้างข้อมูลบิดเบือน กล่าวหาว่าพวกที่เป่านกหวีดเป็นกลุ่มหยาบช้า นายปลอดประสพ สุรัสวดี ยังบอกเองว่า "ป่าเถื่อน"

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ได้ประกาศหยุดใช้มาตรการอารยะขัดขืน โดยกำหนดให้วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันสุดท้ายที่ใช้มาตรการนี้ พร้อมกับประกาศยกระดับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) อย่างแน่นอน การชุมนุมจะเป็นไปแนวทางใดให้ผู้ร่วมชุมนุมติดตาม แต่ย้ำว่าจะเป็นไปตามกฎหมายและไม่มีความรุนแรง เพื่อร่วมตัดสินอนาคตประเทศให้ลุลวงให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook