คปท.บุกศาล รธน.ให้กำลังใตุลาการศาลฯ

คปท.บุกศาล รธน.ให้กำลังใตุลาการศาลฯ

คปท.บุกศาล รธน.ให้กำลังใตุลาการศาลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. บุกศาลรัฐธรรมนูญ มอบดอกไม้ให้กำลังใจตุลาการศาลฯ ก่อนวินิจฉัยแก้ไขที่มา ส.ว. 20 พ.ย. ขณะจี้ ธาริต ลาออก อัด ทำงานให้รัฐบาล

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาให้กำลังใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในการปฏิบัติหน้าที่พิจารณาคดีต่าง ๆ โดยเฉพาะการวินิจฉัยคดีร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. ซึ่งศาลนัดคู่กรณีมาฟังคำวินิจฉัยในวันที่ 20 พ.ย.นี้ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีขาวผ่าน นางพรพิมล นิลทจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานคลังและพัสดุ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ 

โดย นายอุทัย กล่าวว่า กลุ่ม คปท. ขอเป็นกำลังใจให้คณะตุลาการศาลฯ ทั้ง 9 คน ในการปฏิบัติหน้าที่วินิจฉัยคดีต่างๆ และขอให้ต่อสู้ยืนหยัด โดยไม่เกรงกลัวอำนาจเผด็จการ ทั้งนี้ นายอุทัย ยืนยันว่า กลุ่ม คปท. จะอยู่เคียงข้างและให้กำลังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต่อไป จากนั้นกลุ่ม คปท. ก็ได้เคลื่อนขบวนกลับไปปักหลักชุมนุมต่อที่เวทีบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยไม่มีเหตุความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่กลุ่ม คปท. จะเดินทางมาที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้แวะปราศรัยโจมตีการทำงานของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ไม่เป็นกลาง เข้าข้างรัฐบาล พร้อมระบุหากยังมีจิตสำนึกของความเป็นคนไทย รักชาติ รักแผ่นดิน สมควรที่จะเขียนใบลาออกจากการเป็นอธิบดีดีเอสไอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook