โลกอึ้ง! บราซิลลงเว็บประกาศขายลูก อ้างทำนอนไม่หลับ

โลกอึ้ง! บราซิลลงเว็บประกาศขายลูก อ้างทำนอนไม่หลับ

โลกอึ้ง! บราซิลลงเว็บประกาศขายลูก อ้างทำนอนไม่หลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวบราซิลกำลังให้ความสนใจประเด็นข่าวที่น่าสลดใจในสังคม เมื่อพ่อแม่ของเด็กทารกคนหนึ่ง ประกาศขายลูกตัวเองลงเว็บไซต์ ในราคา 1,000 เรียลบราซิล โดยให้เหตุผลว่า เด็กทำให้พวกเขานอนไม่หลับ

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลได้ดำเนินการสอบสวน กรณีประกาศขายเด็กทารกลงบนเว็บไซต์ชื่อดัง ซึ่งการประกาศขายดังกล่าว ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีการประกาศขายว่า "vende-se crianca" หรือ "ประกาศขายเด็ก" พร้อมกับลงรูปภาพเด็กทารกแรกเกิด อายุประมาณ 1-2 เดือน และกำหนดราคาขายไว้ที่ 1,000 เรียลบราซิล หรือประมาณ 13,500 บาท และระบุเหตุผลอีกว่า "เขาร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้ฉันนอนไม่ได้ และฉันต้องทำมาหากินเพื่อเอาชีวิตรอด"

ทั้งนี้ ข้อความประกาศขายเด็กทารกดังกล่าว ถูกเผยแพร่อยู่บนเว็บไซต์กว่า 12 ชั่วโมง ก่อนที่จะมีการนำประกาศดังกล่าวออกจากระบบ โดยอ้างเงื่อนไข "เนื้อหาไม่เหมาะสม" หลังมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ จนกระทั่งไปสู่การร้องเรียนถึงตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนถึงกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามหาบุคคลที่ลงประกาศขายเด็กทารกได้ เนื่องจากไม่มีข้อมูลหลักฐานระบุุแน่ชัดว่า ข้อความดังกล่าวที่ถูกโพสต์ขึ้นที่ไหนในประเทศบราซิล ทำให้การสืบสวนก็ไปเป็นอย่างยากลำบาก ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองเด็กและเยาวชน มองว่าประกาศดังกล่าวอาจเป็นแค่การก่อกวน เนื่องจากไม่มีข้อมลูและไม่มีช่องทางให้ติดต่อกลับในประกาศที่ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook