คปท.แจ้งความผู้ออกคำสั่งห้ามติดธงชาติ

คปท.แจ้งความผู้ออกคำสั่งห้ามติดธงชาติ

คปท.แจ้งความผู้ออกคำสั่งห้ามติดธงชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. เตรียมแจ้งความผู้ออกคำสั่งห้ามติดธงชาติ ผิด พ.ร.บ.ธงหรือไม่ ยืนยัน พรุ่งนี้เดินขบวนติดธงทั่วกรุง

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะจับกุมรถยนต์ที่ติดธงชาติที่สร้างความปั่นป่วน ว่า การออกคำสั่งดังกล่าวมีความหมายที่เกินเลยเป็นการเหยียดหยามธงชาติ โดยวันนี้เวลา 16.00 น. ทาง คปท.จะไปแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อให้ตำรวจสอบสวนว่า ผู้ที่ออกคำสั่งดังกล่าว มีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.ธง ปี 2522 มาตรา 54 ซึ่งเป็นการต่อต้านสัญลักษณ์ที่เป็นธงชาติของไทยหรือไม่ ทั้งนี้ เพื่อยืนยันว่า ธงเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย วันพรุ่งนี้จะมีการเดินรณรงค์และติดธงชาติไทยให้ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมขอรับบริจาคธงชาติด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธ.ค. ทาง คปท. พร้อมเปิดเส้นทางให้ หากมีขบวนเสด็จ และหวังว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่สร้างข่าวโดยอ้างสถาบันกษัตริย์มาทำร้ายประชาชน และหากไม่มีกำหนดการใช้เส้นทางพระราชดำเนินผ่าน ในส่วนของ คปท. เอง ก็จะจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติด้วย

และสำหรับเทศกาลลอยกระทงที่ใกล้จะมาถึงก็จะมีการคุมเข้มในเรื่องของการใช้พลุ ดอกไม้ไฟ พร้อมขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook