"สุเทพ" ยกระดับต่อสู้ "ล่าชื่อถอด 310 ส.ส.-เป่าหวีดใส่คนของแม้ว-ชวน ขรก.หยุด"

"สุเทพ" ยกระดับต่อสู้ "ล่าชื่อถอด 310 ส.ส.-เป่าหวีดใส่คนของแม้ว-ชวน ขรก.หยุด"

"สุเทพ" ยกระดับต่อสู้ "ล่าชื่อถอด 310 ส.ส.-เป่าหวีดใส่คนของแม้ว-ชวน ขรก.หยุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" ประกาศยกระดับการต่อสู้ ด้วย 3 มาตรการ "ล่าชื่อถอดถอน 310 ส.ส.-เป่านกหวีดใส่คนในระบอบทักษิณ-ต่อต้านสินค้าในเครือทักษิณ-ชักชวน ขรก.หยุดงานทั่วประเทศ" ลั่นต้องให้ถึงที่สุดเพื่อโค่นล้มต้นไม้พิษ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. ปชป. แกนนำมวลชน ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า วันนี้ เป็นวันที่พวกเรา ได้นัดหมายกันมา เพื่อร่วมกันตัดสินใจครั้งสำคัญในการต่อสู้ เพื่อรักษาบ้านเมืองอันเป็นที่รักของเรา ให้รอดพ้นจากการใช้อำนาจฉ้อฉล ข่มขู่ คุกคาม สุจริตชน ผู้รักบ้านเมือง ให้ประเทศไทยของเรารอดพ้นจากการทำลายชาติ

ตลอดเวลาที่ทำงานสู้กันมา นับแต่ 31 ต.ค.จนถึงวันนี้ เราได้ประจักษ์ชัดเจนถึงพลังแห่งความดี ความรักชาติ รักแผ่นดินของพวกเราคนไทย ที่ได้ร่วมกันแสดงพลัง ต่อสู้ คัดค้าน กม.นิรโทษให้คนโกง ด้วยพลังทุกส่วน นับว่าเป็นปรากฏการ์ณครั้งประวัติศาสตร์ของคนไทยอีกครั้งหนึ่ง เราได้เห็นพลังของคนหนุ่มสาว นักเรียน นักศึกษา ปัญญาชน เคียงบ่าเคียงไหล่กับเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนา พ่อค้า นักธุรกิจ ผู้ใช้แรงงาน ครูอาจารย์ และประชาชนที่รักชาติ รักแผ่นดิน คนทั้งหมดนี้ได้ร่วมต่อสู้อย่างเข้มแข็ง จนรัฐบาลโคลนนิ่งย และสภาทาสต้องถอยต่อพลังอำนาจของมหาประชาชน

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่ยาวนานถึง 16 วัน บนเวที ได้ชี้ให้เห็นว่า แท้ที่จริงแล้ว กม.นิรโทษ เป็นเพียงส่วนย่อของภูเขาน้ำแข็ง ภูเขาของความชั่วร้าย เป็นเพียวส่วนยอดของต้นไม้พิษที่เรียกว่า ระบอบทักษิณ เวทีของมวลมหาประชาชนและคนไทยทั่ว ประเทศได้ตระหนักถึงความจริงข้อนี้ เราจึงได้ร่วมมือกันยกระดับการต่อสู้ ระดับการเรียนรู้ จากเวทีสามเสน สู่ราชดำเนิน และไปทั่วประเทศ และไปทั่วโลก

ในวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อหน้ามวลมหาประชาชนหลายแสน และเพื่อนร่วมชาติอีกนับล้าน เราได้ยกระดับการต่อสู้ สู่อารยะขัดขืนขั้นต้น 3 วัน เพราะเราเห็นแล้วว่า การปกป้องรักษาชาติ ด้วยการทำให้กฎหมายนิรโทษ สาปสูญ ถูกรัฐบาลใช้เล่ห์เพทุบาย วางแผนจะนำมาอีก เมื่อเราหลงลืมไป แต่เราไม่ลืม เราจะต้องเดินหน้า กำจัดมันออกไปให้ได้

กฎหมายนิรโทษ เป็นผลพิษ ของต้นไม้พิษ คือระบอบทักษิณ ดังนั้น การกำจัดความเลวร้าย จะต้องทำลายต้นตอความเลวเร้าย ผมจึงขอมติมหาประชาชนที่นี้ เราได้ทำอารยะขัดขืนขั้นต้น ร่วมกันมา 3 วัน แม้จะไม่ปรากฏภาพชัดเจนเป็นกระแส แต่ผลการประเมินว่า หลังจากเข้าใจโดยทั่วกันแล้ว เราจึงเห็น นร. นศ. สถานศึกษา หยุดเรียน หยุดสอน คนลางาน ชะลอการเสียภาษี ติดธงชาติเป่านกหวีดกันทั่วประเทศทำด้วยใจอารยะขัดขืน แต่ไม่ได้บอกใครก็มีเหมือนกัน

แม้รัฐบาล จะหยามหยันว่า มาตรการนี้แป้ก ไม่ได้ผล แต่วันนี้เป็นวันสุดท้าย ประจักษ์แก่สายตาคนทั่งประเทศและโลกแล้ว เพราะคนที่มาจะมาไม่ได้ถ้าไม่ได้หยุดงานกันมา

นี่คือหลักฐานชัดเจนที่จะบอกว่าอย่าได้ดูถูกพลังมวลมหาประชาชนแต่นี่คือยุทธวิธีหนึ่ง ไม่ใช่เป้าหมาย เป้าหมายคือ ต้องขจัดต้นไม้พิษ คือระบอบทักษิณให้หมดไป

"มวลมหาประชาชนราชดำเนิน และพี่น้องชาวไทยผู้รักชาติแผ่นดินทั้งหลาย ผมขอประกาศยกระดับการต่อสู้ เป็นการขจัดระบอบทักษิณ แบบถอนรากถอนโคนให้หมดไปจกาแผ่นดินไทย ถ้าพี่น้องเห็นชอบด้วยส่งเสียงอีกครั้ง"

นั่นหมายความว่า เราคนไทยผู้รักชาติ รักแผนดิน ได้ทำสัญญาใจร่วมกันแล้วว่านับแต่นี้เป็นต้นไป เราจะทำทุกอย่างเพื่อขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคน และต่อไปนี้ คือมาตรการ ที่เราจะต้องร่วมมือกัน ร่วมใจกัน

มาตรการที่ 1
เราจะร่วมกันจัดการกับบรรดา ส.ส.ทั้งหมดทั้งหลาย เราจะร่มมือกันจัดการกับ ส.ส.ทาส สภาทาส ที่บังอาจออกกฎหมายล้างผิด ส.ส.ทั้ง 330 คน เพราะส.ส.เหล่านั้น ได้ประพฤติตัวเป็นข้าทาสที่ไม่เคยแสดงตัวรับผิดชอบใดๆ รวมทั้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ใช้มายา เล่ห์เหลี่ยม เอาตำรวจมาข่มขู่ประชาชน เราจะจัดการโดยเดินหน้าถอดถอน ส.ส.ทั้ง 310 คน

เราจะร่วมกัน ลงชื่อถอดถอน ส.ส.ทั้ง 310 คน ให้พ้นจากตำแหน่ง โดยเราจะยกร่างคำร้อง และให้พี่น้องมาร่วมลงชื่อ และเราจะสนับสนุนให้ทุกเครือข่ายทุกเวที ดำเนินการเช่นเดียวกัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) เป็นต้นไป ฉะนั้น คนที่จะมาลงชื่อจะต้องมีบัตรประชาชนมาด้วย หรือถ่ายเอกสารมา เราจะทำให้เสร็จภายในวันที่ 19 พ.ย.นี้ จากนั้น เราจะส่งตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ ไปยัง ป.ป.ช.ในที่สุด สภาทาสก็จะเป็นอัมพาต รัฐบาลก็จะไม่มี สภาทาสมาเป็นเครื่องมือใช้งานอีกต่อไป

มาตรการ 2
มาตรการนี้เราจะจัดการสมุนของทักษิณ เป็นการเฉพาะ พวกเราต้องร่วมกันแสดงความรังเกียจโดยการกระทำอารยะต่อต้าน บรรดาสมุน บริวาณข้าทาสของระบอบทักษิณทั้งหลายที่เหิมอำนาจ ด้วยการประณาม ประณามทุกเวที เจอหน้าไม่ต้องยกมือไหว้ ไม่พูด ไม่คุยด้วย ไม่เสวนาด้วย ไม่สังฆกรรมด้วย พบที่ไหนเป่านกหวีดใส่อย่างเดียว อาทิเช่น ธาริต (เพ็งดิษฐ์) สมศักดิ์ (เกียรติสุรนนท์) นิคม ไวยรัชพานิช และบรรดา ส.ส.ทาสทั้งหลาย ทำอย่างนี้กันทั้งประเทศระบอบทักษิณ จะได้อ่อนเปลี้ยลง

มาตรการที่ 3
เราจะร่วมแรงใจกัน ต่อต้านสินค้าในเครือทักษิณ เราชาวไทยจะพร้อมใจกันไม่ซื้อไม่สนับสนุน ไม่ทำธุรกรรมกับบรรดาคณะในเครือระบบทักษิณทั้งหมดทุกชนิดเพราะบรรดาสินค้าเหล่านั้น มันเป็นท่อน้ำเลี้ยงที่สูบเลือดเนื้อคนไทย ไปหล่อเลี้ยงระบอบทักษิณ เราจึงต้องจัดการกับท่อน้ำเลี้ยงตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

มาตรการที่ 4
สำคัญมาก คือเราจะชวนพี่น้องข้าราชการทั้งประเทศหยุดงานพร้อมกันทั้งประเทศ

ทั้งนี้ มาตรการ 3 มาตรการแรกนั้นเป็นการตัดแขนขา ระบอบทักษิณให้ง่อยรอวันที่เราจะได้ประกาศมาตรการขั้นสูงสุด ให้ข้าราชการหยุดงาน ร่วมกับประชาชนแต่มาตรการนี้จะเป็นไปได้ ต้องมีพี่น้องทั้งหลาย ออกมาแสดงตัวร่วมการต่อสู้ ให้พี่น้องข้าราชการเห็นก่อน ฉะนั้น คนที่จะออกมาต้องมากมายมหาศาล ให้พี่น้องประชาชนไปชวนญาติชวนมิตรมาอีก 10 คน มีจำนวนถึงล้านที่กทม. และอีกล้านที่ ต่างจังหวัด วันนั้นข้าราชการก็จะหยุดงาน เพราะวันนั้นข้าราชการจะได้คิดว่าเราชนะแน่นอน

"ผมขอยืนยันกับพี่น้องทั้งหลาย ต้องสู้ด้วยแนวทางนี้เท่านั้น เพราะเป็นการต่อสู้ที่สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ และไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ เราต้องการหัวใจของคนนับล้าน ร่วมกันต่อสู้ และขอเรียนว่า นี่เป็นโอาสครั้งเดียวของไทยที่จะขจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากแผ่นดินไทย"

เพราะฉะนั้น ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ต้องชักชวนพี่้น้องเรา ทั่วสารทิศ มาเพิ่มขึ้นๆ ทุกวัน ครบล้านเมื่อไหร่ ใช้มาตรการเด็ดขาด มาตรการสุดท้ายวันนั้น ออกมาให้เร็ว ออกมาทันทีเราต้องทำให้ได้โดยเร็ว และตั้งแต่นี้ ขอให้คอยจับตาม คนในตระกูลชินวัตร เมื่อถึงวันสุดท้าย อย่าให้หนีไปได้แม้แต่คนเดียว วันนี้เปิดหัวใจพูดกัน ผมสาบานด้วยชีวิต ผมจะร่วมต่อสู้กับพี่น้องจนถึงที่สุด

ขอให้เรารวมใจเป็นหนึ่งเดียว และดำเนินการจนสุดแรง ภายในเดือนนี้ระบอบทักษิณ จะต้องถูกขจัดออกไป ชัยชนะต้องเป็นของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook