วิรัตน์ ขู่ถอด ปธ.สภาปัดบรรจุซักฟอกนายกฯ

วิรัตน์ ขู่ถอด ปธ.สภาปัดบรรจุซักฟอกนายกฯ

วิรัตน์ ขู่ถอด ปธ.สภาปัดบรรจุซักฟอกนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัตน์' ลั่น หากประธานสภาฯ ไม่รับญัตติไม่ไว้วางใจ จะดำเนินการถอดถอนประธานสภาอีกคน คาดเรื่องนี้ เป็นเกมการเมือง และมีใบสั่ง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่รับญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ประธานฯ อ้างต้องมีเรื่องของการถอดถอนประกอบด้วย ซึ่งความจริงนั้น ทางฝ่ายค้านได้ยื่นถอดถอนและแนบใบหน้าเอกสารถอดถอนไปแล้ว ซึ่งทุกครั้งก็ปฏิบัติแบบนี้มาโดยตลอด แต่ทางประธานฯ ยืนยันให้แนบรายละเอียดมาด้วย ซึ่งฝ่ายค้านเห็นว่า เป็นความลับแนบไปไม่ได้ และหลังจากนี้จะรอดูท่าทีประธานฯ ว่าจะยอมรับญัตติหรือไม่ หากยังไม่รับก็จะดำเนินการถอดถอนประธานฯ อีกต่อไป ในฐานะปฏิบัติงานผิดหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมานั้น ประธานได้กระทำตัวไม่เป็นกลางมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ จะมีการจี้ไปยังประธานฯ อีกครั้ง

ทั้งนี้ เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเกมทางการเมือง มีการรับใบสั่งมา อาจจะเป็นเพราะรัฐบาลไม่พร้อม หรืออาจจะมีการยุบสภา เพราะเมื่อมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว กฎหมายรัฐธรรมนูญ ได้บังคับไว้ไม่ให้มีการยุบสภา ซึ่งกระบวนอภิปรายไม่ไว้วางในนั้น เป็นกระบวนการหนึ่งในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่จะมีการตรวจสอบถ่วงดุลกับฝ่ายบริหาร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook