ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยร่วมรักษาช้างพังแตงโม

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยร่วมรักษาช้างพังแตงโม

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยร่วมรักษาช้างพังแตงโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ร่วมตรวจรักษาช้างพังแตงโม เนื่องจากมีความผิดปกติทางด้านร่างกาย สัตว์แพทย์ ระบุ จะยื้อชีวิตช้างน้อยตัวนี้อย่างถึงที่สุด

ที่ โรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง คณะสัตวแพทย์ โรงพยาบาลช้างและทีมแพทย์จากคณะเทคนิคการแพทย์ และเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันตรวจรักษาช้างพังแตงโม อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นช้างที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ยึดมาจากหมู่บ้านช้างใน จ.สุรินทร์ ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้คืนแก่เจ้าของช้าง แต่ปรากฏว่า ช้างเกิดป่วยหนักจากความผิดปกติทางด้านร่างกาย ซึ่งช้างได้เริ่มป่วยมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ผ่านไปนานกว่า 5 เดือนแล้ว ช้างน้อยเชือกนี้อาการเริ่มทรุด และน่าห่วงขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งถึงแม้ขณะนี้ร่างกายของช้างจะซูบผอมไปมาก น้ำหนักไม่ถึง 200 กิโลกรัม จากปกติที่มากกว่า 260 กิโลกรัม แต่ช้างก็ยังมีใจที่ยอมให้ทางคณะสัตวแพทย์ ทำการรักษาอยู่ทุกวัน ประกอบกับช้างก็ยังคงกินน้ำและอาหารได้บ้าง ผิดไปจากช้างที่ป่วยอาการหนักโดยทั่วไป ที่มักจะนอนซึม ก่อนที่อาจจะล้มตายลง แต่ช้างน้อยพังแตงโม ถือว่าได้สู้ต่ออาการบาดเจ็บอย่างถึงที่สุด และทางทีมคณะสัตวแพทย์ จะได้รักษาและยื้อชีวิตช้างอย่างถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook